“อธิบดีกรมธนารักษ์”ลงพื้นที่พาสื่อชม“วังค้างคาว”ก่อนเปิดประมูลให้เช่า

10 ส.ค. 2564 | 08:12 น.

“อธิบดีกรมธนารักษ์” ลงพื้นที่พาชม “วังค้างคาว” ที่เตรียมเปิดประมูลให้สิทธิการเช่า ระยะเวลา 30 ปี ปรับปรุงเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในชุมชนย่านคลองสาน ใครสนใจติดต่อขอซื้อเอกสารผังประมูลได้ถึง 31 ส.ค.นี้ 

วันนี้(10 ส.ค.64) นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ ลงพื้นที่ที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ กท.2723 เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร โดยพาบรรณาธิการข่าวหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ และ ฐานเศรษฐกิจ เยียมชมสถานที่พร้อมให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นการเปิดประมูลสิทธิการเช่าอาคารราชพัสดุบ้านพระประเสริฐวานิช (วังค้างคาว) พร้อมที่ดินนอกที่ตั้งตัวอาคาร ที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ กท.2723 (บางส่วน) โฉนดที่ดินเลขที่ 3249 แขวงคลองสาน เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร เนื้อที่ประมาณ 0-3-29 ไร่ มีกำหนดระยะเวลาการเช่า 30 ปี 

       “อธิบดีกรมธนารักษ์”ลงพื้นที่พาสื่อชม“วังค้างคาว”ก่อนเปิดประมูลให้เช่า    “อธิบดีกรมธนารักษ์”ลงพื้นที่พาสื่อชม“วังค้างคาว”ก่อนเปิดประมูลให้เช่า

โดยมีกรอบในการพัฒนาเพื่ออนุรักษ์อาคารราชพัสดุที่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ศิลปกรรม หรือ สถาปัตยกรรมที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ไว้ สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับที่ราชพัสดุ และสร้างรายได้ รวมถึงสนับสนุนให้เกิดแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในชุมชน โดยผู้ได้รับสิทธิการเช่าจะต้องทำการบูรณะซ่อมแซม ปรับปรุง อาคารราชพัสดุดังกล่าว ให้มีความมั่นคงแข็งแรงสอดคล้องกับโบราณสถานเดิมและไม่ทำลายโครงสร้างเดิม 

                                    “อธิบดีกรมธนารักษ์”ลงพื้นที่พาสื่อชม“วังค้างคาว”ก่อนเปิดประมูลให้เช่า

สำหรับรูปแบบการบูรณะซ่อมแซม ปรับปรุง อาคารดังกล่าว จะต้องถูกต้องตามระเบียบ ข้อบังคับ และกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเงื่อนไขการประมูลและเงื่อนไขตามพระราชบัญญัติโบราณสถาน โบราณวัตถุ ศิลปวัตถุ และ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ 

 

โดยการบูรณะซ่อมแซมอาคารจะต้องดำเนินการ โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านการอนุรักษ์อาคาร และจะต้องได้รับอนุญาตจากกรมศิลปากรก่อนดำเนินการปรับปรุง 

 

ทั้งนี้ ผู้สนใจเข้าร่วมประมูล สามารถติดต่อขอซื้อเอกสารผังประมูล ในราคาชุดละ 1,500 บาท ณ ส่วนรายได้ กองบริหารที่ราชพัสดุกรุงเทพมหานคร กรมธนารักษ์ ตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม 2564 ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2564 ทุกวันในเวลา 09.00 – 15.00 น. เว้นวันหยุดราชการ