ผู้ประกันตน ม.33 เปิดสาเหตุไม่สามารถโอนเงินเยียวยาเข้าบัญชี รีบเช็คด่วน

07 ส.ค. 2564 | 20:00 น.

ผู้ประกันตน ม.33 เปิดสาเหตุที่ไม่สามารถโอนเงินเยียวยา 2,500 บาท เข้าบัญชีธนาคารของผู้ประกันตนมาตรา33 ได้ คนที่ตกหล่นรีบเช็คด่วน สำนักงานประกันสังคม จะโอนให้อีกรอบในวันที่ 13 ส.ค.นี้

โครงการเยียวยานายจ้างและผู้ประกันตน ม.33 ใน 9 ประเภทกิจการ ที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการคุมโควิด"ล็อกดาวน์-เคอร์ฟิว" โดยสำนักงานประกันสังคม (สปส.) เริ่มจ่ายเงินเยียวยารอบแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 4-6 สิงหาคม 2564 โดยการโอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนผู้ประกันตนมาตรา33   

เปิดสาเหตุที่ไม่สามารถโอนเงินเยียวยาเข้าบัญชีผู้ประกันตนมาตรา33

สำนักงานประกันสังคม เปิดสาเหตุที่ไม่สามารถโอนเงินช่วยเหลือเยียวยาจำนวน 2,500 บาทเข้าบัญชีธนาคารของผู้ประกันตนมาตรา33 ได้ ดังนี้

  • บัญชีธนาคาร ไม่ได้ผูกพร้อมเพย์ บัตรประชาชน
  • มีบัญชีธนาคารพร้อมเพย์กับเบอร์โทรศัพท์แล้ว ยังไม่ได้เปลี่ยนไปผูกกับบัตรประชาชน
  • บัญชีธนาคารขาดการติดต่อนาน ถูกปิด/ระงับ การใช้อัตโนมัติ
  • บัญชีธนาคาร ถูกยกเลิกหรือถูกอายัด

ผู้ประกันตน ม.33 เปิดสาเหตุไม่สามารถโอนเงินเยียวยาเข้าบัญชี รีบเช็คด่วน

วันที่ 7 สิงหาคมนี้ ผู้ประกันตนมาตรา 33 สามารถเข้าไปตรวจสอบข้อมูลได้ที่ https://www.sso.go.th/eform_news/ สปส.จะแจ้งสาเหตุของกลุ่มที่ตกหล่น ว่าเหตุใดจึงโอนเงินเข้าบัญชีไม่ได้

ผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ตกหล่น รีบเช็คด่วน

ผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ตกหล่นในการโอนเงินรอบแรกนี้ ขอให้เร่งตรวจสอบข้อมูลตนเอง หากเช็คแล้วว่า เงินยังไม่เข้าบัญชี ให้รีบไปติดต่อธนาคารด่วน 

  • ท่านที่ยังไม่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน ให้รีบไปดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน โดยสามารถทำธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชั่นต่างๆของธนาคารที่มีบัญชีอยู่ 
  • หรือบัญชีปิด/ไม่เคลื่อนไหวแล้ว ให้ดำเนินการเปิดบัญชี และผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนให้แล้วเสร็จ ก่อนวันที่ 9 สิงหาคม 2564

เพื่อรอรับเงินช่วยเหลือเยียวยา ซึ่งสำนักงานประกันสังคม จะโอนให้อีกรอบในวันศุกร์ที่ 13 สิงหาคมนี้ 

นางสาวลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ยังมีกลุ่มผู้ประกันตนมาตรา33 อีกจำนวน 206,282 คน ที่โอนไม่สำเร็จ เนื่องจากสาเหตุผู้ประกันตนยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน จำนวน 190,354 คน คิดเป็น 92% บัญชีปิดจำนวน 9,613 คน คิดเป็น 7% ผูกพร้อมเพย์กับเบอร์โทรศัพท์และสาเหตุอื่นๆ อีก 3% จึงเป็นสาเหตุให้ผู้ประกันตนยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือในรอบแรก

โฆษกสำนักงานประกันสังคมแจ้งว่า ขอให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 กลุ่มตกหล่นในรอบแรกนี้ รีบดำเนินการตรวจสอบข้อมูลตนเองเป็นการด่วน โดยสำนักงานประกันสังคมนำข้อมูลของผู้ประกันตนขึ้นระบบ www.sso.go.th เพื่อให้ผู้ประกันตนกลุ่มตกหล่นสามารถตรวจสอบว่าตนเองอยู่ในกลุ่มที่โอนเข้าบัญชีไม่ได้ เพราะสาเหตุใด และวิธีดำเนินการแก้ไข ในที่ 7 สิงหาคม 2564 พร้อมย้ำไปยังผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่มีสิทธิจะต้องผูกบัญชีพร้อมเพย์ด้วยเลขที่ประจำตัวประชาชนกับธนาคารให้เสร็จสิ้น ภายในวันที่ 9 สิงหาคม 2564 นี้

ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคมจะทำการโอนเงินให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 กลุ่มที่ตกหล่นในวันที่ 13 สิงหาคม 2564

ที่มา : สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน