IQ Hospital แอปพลิเคชั่น อัพเดทเตียงว่างในรพ.สนาม

04 ส.ค. 2564 | 22:32 น.

สตาร์ทอัพ จับมือพัฒนาแอปบริหารจัดการรพ.สนาม “IQ Hospital”  ลดปัญหาการอเตียง พร้อมอัพเดทสถานนะ พร้อมให้ใช้ฟรี แบบเรียลไทม์

นายชานน จรัสสุทธิกุล เจ้าของแพลตฟอร์ม DeFi Forward และนายพัศพงศ์ เจริญพันธ์  บริษัท ไอโอทีแดช จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทมองเห็นปัญหาของการบริหารจัดการเตียงของบางโรงพยาบาลสนามในสถานการณ์โควิค-19 ที่อาจจะต้องใช้วิธีการจดมือ หรือวาดลงบนกระดาษ/กระดานดำ

 

ทำให้ยากแก่การคำนวณ หรือดูผลสรุปข้อมูลการจัดการเตียงในโรงพยาบาลสนาม ซึ่งทีมสตาร์ทอัพ จึงร่วมกันพัฒนาแอปพลิเคชั่นIQ Hospital” ระบบเว็บแอปพลิเคชั่นที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ต้องบริหารจัดการเตียงสนาม เพื่อให้วางแผนการจัดการเตียงได้อย่างทันท่วงที

IQ Hospital แอปพลิเคชั่น อัพเดทเตียงว่างในรพ.สนาม

เมื่อมีผู้ป่วยเข้ามา เจ้าหน้าที่จะสามารถป้อนข้อมูลในระบบเพื่อบันทึกว่าคนไข้ใช้เตียงไหน และอัพเดทปรับสถานะ ของเตียง ในระบบส่วนกลาง ซึ่งจะสามารถดูผลสรุปของข้อมูลได้แบบ Real Time โดยที่ไม่ต้องตรวจสอบข้อมูลไปมาผ่านกระดาษ

 

“ทีมสตาร์ทอัพ ได้ร่วมมือกันพัฒนาแอปพลิเคชั่นนี้ขึ้นอย่างเร่งด่วนโดยใช้เวลา 3 วัน และได้นำไปใช้งานจริงแล้วในโรงพยาบาลสนามบุรีรัมย์ เพื่อให้โรงพยาบาลทั่วไปสามารถนำไปใช้ได้ฟรี เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำงาน และรักษาผู้ป่วยได้”

IQ Hospital แอปพลิเคชั่น อัพเดทเตียงว่างในรพ.สนาม

อย่างไรก็ดีระบบนี้จะใช้งานได้ดี ต้องมีโรงพยาบาลสนามเข้าร่วมและนำระบบนี้ไปใช้งานให้แพร่หลายจะทำให้เกิดการบูรณาการข้อมูล ซึ่งจะทำให้เห็นภาพรวมของการให้บริการ ซึ่งเป็นประโยชน์แก่การให้บริการต่อพี่น้องประชาชน เจ้าหน้าที่จะเห็นภาพรวมเลยว่าโรงพยาบาลไหนว่างอยู่บ้าง จะได้ไม่ต้องให้ประชาชนกางเต้นท์นอนรอ และไม่รู้ว่ามีเตียงที่ไหนว่าง

 

สำหรับโรงพยาบาลสนามที่สนใจสามารถติดต่อเพื่อขอใช้ได้ฟรี ที่ [email protected] และ[email protected]