เมืองพัทยา เตรียมเปิดลงทะเบียนเยียวยาครัวเรือนละ 2,000 บาท เช็คที่นี่

04 ส.ค. 2564 | 07:40 น.

ข่าวดี เมืองพัทยา เตรียมเปิดรับลงทะเบียนเยียวยาประชาชนครัวเรือนละ 2,000 บาท นายกเมืองพัทยา เผย 3 ช่องทางรับลงทะเบียนครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย คาด เปิดระบบให้ลงทะเบียนได้สัปดาห์หน้า

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบกับชีวิตประจำวันของผู้คนเป็นวงกว้างอยู่ในขณะนี้นั้น ในหลายพื้นที่ต่างมีมาตรการให้ความช่วยเหลือแตกต่างกันไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เพจเฟซบุ๊ก เมืองพัทยา ใจความสรุปได้ว่า การให้ความช่วยเหลือเยียวยาประชาชนโดยในส่วนของเมืองพัทยานั้น นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้วางแผนการเยียวยาประชาชนผู้ได้รับผลกระทบครัวเรือนละ 2,000 บาท มาก่อนหน้านี้นั้น

ล่าสุด นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้เมืองพัทยาได้เตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือเยียวยาเรื่องดังกล่าว โดยภายในสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนสิงหาคม 64 หรือสัปดาห์หน้าเมืองพัทยาจะเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 2,000 บาทได้อย่างแน่นอน

สำหรับรูปแบบการลงทะเบียนมีทั้งหมด 3 ระบบ ได้แก่

1.ลงทะเบียนระบบ on site เปิดลงทะเบียนประจำจุดลงทะเบียนตามพื้นที่ต่างๆ

  • ศาลาว่าการเมืองพัทยา
  • โรงเรียนเมืองพัทยา 2 (เจริญราษฎร์อุทิศ)
  • โรงเรียนเมืองพัทยา 5 (บ้านเนินพัทธยาเหนือ)
  • โรงเรียนเมืองพัทยา 8 (พัทธยานุกูล)
  • โรงเรียนเมืองพัทยา 10 (บ้านเกาะล้าน)
  • โรงเรียนเมืองพัทยา 11 (มัธยมสาธิตพัทยา)

2.ผ่านระบบออนไลน์ เมืองพัทยาจะได้จัดทำแอปพลิเคชั่นเหมือนที่เมืองพัทยาได้จัดทำโครงการเมืองพัทยาพร้อมรับลงทะเบียนขอรับวัคซีนซิโนฟาร์มที่ผ่านมา

3.ได้ขอความร่วมมือกับชุมชนในการอำนวยความสะดวกในการลงทะเบียนให้ประชาชนเพราะบางคนไม่สะดวกในการลงทะเบียนออนไซส์และออนไลน์

โดยประชาชนที่ลงทะเบียนได้จะต้องมีทะเบียนบ้านอาศัยอยู่ในเมืองพัทยา ก่อนจะมีการตรวจสอบและโอนเงินเยียวยาครอบครัวละ 2,000 บาท ผ่านธนาคารต่างๆ ได้ตามลำดับ

ที่มา : เมืองพัทยาพร้อม