เปิดตัว สมาคมนักปลูกกัญชาเเห่งประเทศไทย ปั้นนักปลูกมืออาชีพ

29 ก.ค. 2564 | 08:25 น.

"ลุงดำ" ปราชญ์กัญชาไทยเเละคณะ รวมพลจัดตั้งสมาคมนักปลูกกัญชาแห่งประเทศไทย ปั้นนักปลูกมืออาชีพ ส่งเสริมเกษตรยุคใหม่ ฟื้นฟูเศรษฐกิจ เพื่อเตรียมความพร้อมการเปิดเสรีกัญชา

นายอร่าม ลิ้มสกุล หรือที่รู้จักกันในชื่อ “ลุงดำ Mr.KD”  นักปลูกค้นคว้าพัฒนาสายพันธ์กัญชา แบบบ้านๆ พร้อมคณะ รวมพลจัดตั้ง สมาคมนักปลูกกัญชาเเห่งประเทศไทย เพื่อเตรียมความพร้อมการเปิดเสรีกัญชา สร้างนักปลูกกัญชามืออาชีพส่งเสริมเกษตรกรยุคใหม่ ใช้กัญชากู้ชาติ

โดยมีกัญชาชนหลายองค์กรสนับสนุน สำนักงานบริหารอยู่ที่937/26 ถนนเศรษฐกิจ 1 ตำบลมหาชัย อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร

สมาคมมุ่งทำกิจกรรมมากมาย เพื่อสื่อสารให้ความรู้ อบรม สัมมนา เปิดสถาบันการเรียนการสอน การเป็นนักปลูกมืออาชีพทั้งระดับสูง ระดับกลาง และระดับเริ่มต้น จัดงาน world beach cannabis เพื่อองค์ความรู้เชิงกัญชาทางการแพทย์ที่จะหลักไหลม จัดการการแข่งขันการปลูกกัญชา เฟ้นหานักปลูกมืออาชีพ เพิ่อพัฒนาเทคนิค พัฒนาสายพันธ์กัญชา เพื่อเป็นอนาคตใหม่ของเมืองไทย การแถลงข่าวครั้งนี้ เราดำเนินการภายใต้มาตรฐานการป้องกันโควิด รักษาระยะห่าง และปฎิบัติตามกติกาของ ศบค.อย่างเคร่งครัด

สำหรับวัตถุประสงค์การจัดตั้งสมาคมฯ ในครั้งนี้ “ลุงดำ Mr.KD”  บอกว่า ต้องการให้ควมมรู้ทางกฎหมาย เชิงวิชาการให้กับมีนักปลูกใต้ดินได้ปลูกได้อย่างเสรี เป็นสื่อกลางช่วยเหลือรัฐเอกชน เชิงให้ความรู้ต่างๆ ยกระดับเกษตรรกรรมยุคใหม่ มีมาตราฐานระดับโลก เป็นสื่อกลางสร้างความสัมพันกับสมาชิกนักปลูก หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เกิดความยุติการค้าขาย ราคาเป็นธรรม มีมาตรฐาน พร้อมกันยังเปิดยังเตรียมเปิดสถาบันสร้างนักปลูกอาชีพ ร่วมกับมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ระหว่างการประสานงาน

“ต้องการส่งเสริมให้เกิดอาชีพนักปลูกในไทยที่ถูกกฎหมายและพัฒนาเพื่อการส่งออก เพื่อต่อยอดเศรษฐกิจที่จะฟื้นฟูในอานาคต เพราะตอนนี้เศรษฐกิจแย่มาก จะเอาอะไรมาพัฒนา ถ้าไม่เอากัญชา มีเป็นพืชเศรษฐกิจ ถ้าเราทำสินค้าจะเกิดรายได้ เกิดอาชีพมากมาย วันนี้เลยจัดตั้งสมาคมเพื่อผลิตนักปลูกใต้ดิน ที่ส่วนใหญ่ก็เป็นลูกหลาน เป็นนักปลูกในไทย เพราะคน เรายินดี ทำให้มันดีเพื่อคุณภาพการส่งออก”

เปิดตัว สมาคมนักปลูกกัญชาเเห่งประเทศไทย ปั้นนักปลูกมืออาชีพ