เปิดเงินอัดฉีด“น้องเทนนิส”ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกพุ่ง 30 ล้านบาท

26 ก.ค. 2564 | 11:27 น.

“น้องเทนนิส”ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก ขอบคุณคนไทยทุกคนที่ให้การสนับสนุนและส่งแรงใจเชียร์ ขณะที่ “โค้ชเช”ดีใจที่ทำให้คนไทยมีความสุข และดีใจที่จะได้สัญชาติไทย ด้านเม็ดเงินอัดฉีดเบื้องต้นร่วม 30 ล้านบาทแล้ว

วันนี้ (26 ก.ค.64) ภายหลังจากทัพนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้บริหาร และบุคลากรสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ประกอบด้วย “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองเทควันโดรุ่นน้ำหนัก 49 กิโลกรัม ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น, นายชเว ย็อง-ช็อก หรือโค้ชเช, “น้องจูเนียร์” นายรามณรงค์ เสวกวิหารี, นายธณฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมเทควันโดฯ และ นายวิชิต สิทธิกัณฑ์ ผู้ฝึกสอนฯ นำโดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมาถึงสนมบินภูเก็ต

 

หลังผ่านกระบวนการเข้าเมืองและตรวจสวอปเพื่อหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นไปตามมาตรการของ โครงการภูเก็ตแซนบ็อกซ์ ตลอดจนการต้อนรับต่างๆ แล้ว  คณะทั้งหมดได้ขึ้นนั่งรถโพถ้อง ซึ่งเป็นรถไม้และเป็นรถประจำทางของภูเก็ต เพื่อเดินทางไปยังโรงแรมโนโวเทล ภูเก็ต ซิตี้ โภคีธรา ซึ่งเป็นโรงแรมที่พักในช่วงที่อยู่ในภูเก็ตเป็นเวลา 14 คืน

 

เมื่อไปถึงปรากฏว่า มีน้องๆ นักกีฬาเทควันโดมาให้การต้อนรับ พร้อมด้วยแผ่นป้ายข้อความต่างๆ และยังมีการทำภาพประกอบด้วย สร้างความปลื้มใจกับน้องเทนนิส เป็นอย่างมาก ในโอกาสนี้ได้ร่วมถ่ายภาพเป็นระลึก 
 

“น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ให้สัมภาษณ์ถึงการได้รับเหรียญทองในครั้งนี้ ว่า รู้สึกดีใจที่สามารถทำความฝัน คือ การคว้าเหรียญทองโอลิมปิกได้สำเร็จ และขอมอบเหรียญทองนี้ให้กับคนไทยทุกคน 

 

พร้อมกล่าวขอบคุณดอกไม้พระราชทานจากพระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ที่ส่งมอบให้เป็นกำลังใจ และหลังจากนี้ นอกจากการทำกิจกรรมต่างๆ ก็อยากท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งอยากรับประทานอาหารซีฟู้ด และอาหารท้องถิ่นของภูเก็ต ตลอดจนขนมหวาน เค้ก และคุกกี้ 

 

เนื่องจากก่อนหน้านี้ต้องควบคุมอาหารและน้ำหนักอย่างเข้มงวด ดังนั้นตั้งใจว่าจะทานให้เต็มที่ พร้อมทั้งยังกล่าว ขอบคุณคนไทยเป็นภาษาใต้ด้วย เนื่องจากน้องเป็นชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ส่วนในอนาคตยังคงตั้งใจฝึกซ้อมและดูแลร่างกายของตัวเอง เพื่อให้สามารถลงแข่งขันโอลิมปิกในอีก 4 ปีข้างหน้าที่กรุงปารีสต่อไป

 

ด้านโค้ชเช กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่สามารถนำนักกีฬาไทยไปคว้าเหรียญทองโอลิมปิกได้สำเร็จถือเป็นความมุ่งมั่นที่ตั้งใจมาตลอดระยะเวลาเกือบ 20 ปีของการเป็นโค้ชอยู่ในประเทศไทย และหลังจากนี้จะยังคงมุ่งมั่นตั้งใจในการฝึกซ้อมนักกีฬาไทยให้สามารถคว้าเหรียญให้ได้ต่อไปมากที่สุดส่วน กรณีการขอสัญชาติไทย ยิ่งได้เร็วเท่าไหร่ยิ่งดี เพราะตอนนี้พร้อมจะเป็นคนไทยอย่างเต็มที่แล้ว


ส่วน นายสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ คุณพ่อน้องเทนนิส กล่าวขอบคุณผู้ที่ร่วมส่งกำลังใจเชียร์ลูกสาวเป็นภาษาใต้ และดีใจที่ลูกสาวของตนทำให้พี่น้องชาวไทยทุกครัวเรือนมีความสุข ซึ่งการไปแข่งขันนั้นไปในนามของทีมชาติไทยและคนไทยทุกคน ดังนั้นเมื่อน้องชนะเท่ากับคนไทยทั้งประเทศชนะด้วย 
 

ขณะที่ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ตั้งใจที่จะพาทีมนักกีฬามาพักผ่อนที่จังหวัดภูเก็ตเป็นเวลา 14 วัน ตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เนื่องจากการฝึกซ้อมก่อนหน้านี้ทุกคนเหนื่อยมามาก เมื่อเข้าสู่กระบวนการตรวจหาเชื้อตามมาตรการ และหาผลการตรวจตรวจวันแรกเป็นลบ หลังจากนั้นจะสามารถท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ได้ 

 

แต่ยังคงต้องตรวจซ้ำในวันที่หกและสืบสามของการเข้าพัก ก่อนที่จะเดินทางออกจากภูเก็ตตามเงื่อนไขที่กำหนด ซึ่งไม่เฉพาะนักกีฬาเทควันโดเท่านั้น แต่รวมถึงนักกีฬาประเภทอื่นๆ ด้วย ที่จะมาพักอยู่ที่ภูเก็ต และเข้าร่วมโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬายินดี จะเป็นผู้ประสานงานและดูแลทั้งหมด

 

ส่วน ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า น้องเทนนิส เป็นนักกีฬาที่มีความเพียบพร้อมทั้งความสามารถ และกิริยามารยาท นิสัยใจคอ จึงขอเชิญชวนมาร่วมให้กำลังใจน้องเทนนิสด้วย 

 

พร้อมทั้งขอบคุณทุกภาคส่วนทั้งภาครับและเอกชนที่ให้การสนับสนุน ส่วนของเม็ดเงินอัดฉีดนั้น การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติได้จัดเตรียมเงินที่จะมอบให้กับน้องเทนนิสแล้ว เบื้องต้นจำนวน 10 ล้านบาท รวมถึงในส่วนของทีมและผู้ฝึกสอนด้วย 

 

นอกจากนั้น ยังมีหน่วยงานต่างๆ ที่ให้การสนับสนุนเพิ่มเติมอีกประมาณ 20 ล้านบาท รวมแล้วขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท