“สมชัย”ชี้ปมตำรวจ“บุรีรัมย์”ฉีดเข็ม 3 หวั่นจัดสรรวัคซีนโควิดไม่เป็นธรรม

26 ก.ค. 2564 | 06:34 น.

"สมชัย"ชี้ “บุรีรัมย์”คือเมืองหลวงของภูมิใจไทย  ยกปมตำรวจฉีดวัคซีนเข็ม 3 อย่าโบ้ยเป็นเรื่องขรก.พิจารณากันเอง  หากการเมืองไม่สั่ง ไม่แทรก เขาไม่กล้าทำเรื่องแบบนี้ ครั้งแล้วครั้งเล่าที่เห็นการจัดสรรวัคซีนที่ไม่เป็นธรรม

วันนี้(26 ก.ค.64) นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ศูนย์วิจัยการเมืองและการพัฒนา มหาวิทยาลัยรังสิต อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า 


บุรีรัมย์ คือเมืองหลวงของภูมิใจไทย  

 

แต่เมื่อคุณคุมกระทรวงสาธารณสุข หน้าที่คุณคือ การดูแลสุขภาพและป้องกันรักษาการเจ็บป่วยจากโรคร้ายให้แก่คนทั้งประเทศอย่างเท่าเทียม


ครั้งแล้วครั้งเล่าที่เราเห็นการจัดสรรวัคซีนที่ไม่เป็นธรรม ขนาดหน่วยงานวิชาการเช่น TDRI ยังทำวิจัยว่า บุรีรัมย์ ได้วัคซีนเป็นอันดับที่ 11 ของประเทศ ทั้งๆ ที่ไม่อยู่ในเกณฑ์ใดๆ เลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจำนวนผู้ติดเชื้อ เกณฑ์รายได้จากการท่องเที่ยว เกณฑ์ GDP สูงหรือเกณฑ์เป็นจังหวัดเร่งด่วนในแผน
                         “สมชัย”ชี้ปมตำรวจ“บุรีรัมย์”ฉีดเข็ม 3 หวั่นจัดสรรวัคซีนโควิดไม่เป็นธรรม

ข่าวล่าสุด เรื่อง ฉีดเข็มสาม AstraZeneca ให้แก่ตำรวจในอำเภอเล็กๆ อำเภอหนึ่งของจังหวัดบุรีรัมย์ ในขณะที่คนไทย ร้อยละ 85 แม้แต่เข็มหนึ่งยังไม่ได้ฉีด ยิ่งเป็นการตอกย้ำว่า จังหวัดนี้อภิสิทธิ์เพียงไร และ การจัดสรรของกระทรวงถูกอิทธิพลทางการเมืองเข้าไปแทรกแซงอย่างไม่มีเหตุผล

 

อย่าโบ้ยว่า เป็นเรื่องคณะทำงานที่เป็นข้าราชการพิจารณากันเอง หรือ เป็นเรื่องของคณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัด หากการเมืองไม่สั่ง ไม่แทรก เขาไม่กล้าทำเรื่องทุเรศแบบนี้ 

 

คุณอนุทิน คุณทำงานดีเกินกว่าที่ประชาชนจะรับได้ครับ ส่วนนายใหญ่ประยุทธ์ที่นั่งเป็นประธานสารพัดชุด คุณตกต่ำมากแล้ว

                    “สมชัย”ชี้ปมตำรวจ“บุรีรัมย์”ฉีดเข็ม 3 หวั่นจัดสรรวัคซีนโควิดไม่เป็นธรรม