ด่วน! ศิริราช คนไข้แน่นรพ. ปรับแนวทางบริการห้องตรวจโรคแพทย์เวร-ฉุกเฉิน

24 ก.ค. 2564 | 10:48 น.

โรงพยาบาลศิริราช แจ้งแนวทางปรับบริการห้องตรวจโรคแพทย์เวร - ฉุกเฉิน หลังผู้ป่วยคงค้างมีจำนวนมาก แนะผู้ไม่มีอาการ หรืออาการน้อย ประสานหน่วยงานที่ตรวจผลโควิด ขณะเดียวกัน เพื่อลดความเสี่ยงผู้บริจาคโลหิต แนะทำนัดหมายล่วงหน้า

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทำให้มีผู้ติดเชื้อ Covid-19 รายใหม่ ที่ไม่สามารถรับไว้รักษาเป็นผู้ป่วยในได้ ส่งผลให้มีผู้ป่วยคงค้างอยู่ที่หน่วยตรวจโรคแพทย์เวร-ฉุกเฉินจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ไม่สามารถรองรับผู้ป่วยเพิ่มเติมได้อีก ดังนั้น เพื่อให้โรงพยาบาลศิริราชสามารถให้บริการดูแลรักษาผู้ป่วยที่มีความฉุกเฉินโรคอื่นได้ โรงพยาบาลศิริราชจึงขอแจ้งแนวทางการให้บริการที่ห้องตรวจโรคแพทย์เวร-ฉุกเฉิน ดังต่อไปนี้ 

ผู้ที่มีผลการตรวจ Covid-19 เป็นบวก (ติดเชื้อโควิด-19) ที่ไม่มีอาการหรือมีอาการเล็กน้อย ขอให้ประสานแนวทางการรักษาตามช่องทางที่หน่วยงานที่ท่านได้รับการตรวจแนะนำหรือประสานงานตามช่องทางที่หน่วยงานภาครัฐและกองควบคุมโรคประกาศไว้ (ตามประกาศแนบท้าย) 

สำหรับผู้ป่วยโรคทั่วไปอื่นที่มีอาการคงที่ แต่มีความจำเป็นต้องพบแพทย์ของโรงพยาบาลศิริราช ขอให้พบแพทย์ผ่านระบบบริการแพทย์ทางไกล (telemedicine) และขอรับยาทางไปรษณีย์ หากไม่มีความจำเป็นต้องพบแพทย์ของโรงพยาบาลศิริราช โปรดพิจารณาพบแพทย์ในโรงพยาบาลใกล้บ้านแทน

ผู้รับบริการสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางแอปพลิเคชั่น Siriraj connect 

ด่วน! ศิริราช คนไข้แน่นรพ. ปรับแนวทางบริการห้องตรวจโรคแพทย์เวร-ฉุกเฉิน

นอกจากนี้ เพื่อลดความเสี่ยงของผู้บริจาคเลือดในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ศูนย์รับบริจาคเลือดร่วมกับฝ่ายสารสนเทศ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ชวนผู้บริจาคเลือดใช้บริการนัดหมายบริจาคเลือดล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน Siriraj Connect เพียง 4 ขั้นตอนง่ายๆ  เมื่อนัดหมายเรียบร้อยสามารถนำมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ในช่วงเวลาที่ท่านทำการนัดหมายไว้  โดยไม่ต้องทำการกรอกเอกสารเพื่อประเมินความเสี่ยงซ้ำอีกครั้ง 

ทั้งนี้ท่านสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Siriraj Connect ได้ทั้งระบบ andriod และ ios หรือสแกน Scan qr เพื่อเข้าหน้า web ลงทะเบียน

https://www.facebook.com/235091575521/posts/10159606882100522/?d=n

ด่วน! ศิริราช คนไข้แน่นรพ. ปรับแนวทางบริการห้องตรวจโรคแพทย์เวร-ฉุกเฉิน