"GC" มอบชุดกาวน์กันน้ำ 1 ล้านชุดให้บุคลากรการแพทย์ร่วมฝ่าวิกฤติโควิด-19

20 ก.ค. 2564 | 13:02 น.

GC มอบชุดกาวน์กันน้ำ 1 ล้านชุดนวัตกรรมฝีมือคนไทยให้บุคลากรทางการแพทย์ร่วมฝ่าวิกฤติโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาด ชี้เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญในการป้องกันทีมบุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นด่านหน้าทั่วประเทศ

รายงานข่าวระบุว่า บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จํากัด (มหาชน) หรือ GC ในฐานะแกนนำธุรกิจเคมีภัณฑ์ชั้นนำของประเทศ ได้ดำเนินโครงการล้านความห่วงใย..เพิ่มพื้นที่ปลอดภัยให้ทุกคน โดยการส่งมอบชุดกาวน์กันน้ำ (PE Gown) มาอย่างต่อเนื่อง โดยครั้งนี้เป็นการส่งมอบเพิ่มอีกครั้งที่ 3 จำนวน 1 ล้านชุด แบบไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อเร่งการปฏิบัติการทางสาธารณสุขให้สามารถสกัดกั้นและจำกัดวงการแพร่ระบาดโควิด-19 (Covid-19) ให้ได้อย่างรวดเร็วที่สุด เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนทั่วประเทศ 
สำหรับชุดกาวน์กันน้ำถือเป็นนวัตกรรมการออกแบบที่มีการคำนึงถึงความปลอดภัยและความคล่องตัวสำหรับผู้ปฏิบัติงาน ทั้งในขณะการปฏิบัติหน้าที่และการถอดชุด ที่จะสามารถป้องกันการติดเชื้อได้อย่างม ประสิทธิภาพก่อนนำไปกำจัดอย่างถูกวิธีต่อไป

ทั้งนี้ เพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย GC ได้ส่งมอบชุดกาวน์กันน้ำให้กับองค์กรต่างๆที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโควิด-19  ประกอบด้วย โรงพยาบาลของรัฐ โรงพยาบาลสนาม หน่วยงาน ของกองทัพทหารตำรวจที่เข้าร่วมปฏิบัติการสนับสนุนทางการแพทย์ รวมถึงวัดและศาสนสถาน องค์กรอาสาสมัครไม่แสวงหาผลกำไร และหน่วยงานราชการต่างๆ

GC มอบชุดกาวน์กันน้ำ 1 ล้านชุด
อย่างไรก็ตามการดำเนินโครงการดังกล่าว GC ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้ส่งมอบชุดกาวน์ รวมทั้งสิ้นจำนวน 3ล้านชุด  โดยหน่วยงานใดที่มีความประสงส์ขอรับความสนับสนุนชุดกาวน์กันน้ำสามารถติดต่อได้ที่ https://forms.gle/iQSFp1GypMQeF7R46 ซึ่งหากหน่วยงานใดได้รับการติดต่อให้มีการโอนเงินค่าเสื้อกาวน์และค่าจัดส่ง โดยอ้างอิงถึงโครงการดังกล่าว อย่าหลงเชื่อและสามารถดำเนินการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันที