"อิตาลี" ผงาดคว้าแชมป์ "บอลยูโร2020" ดวลจุดโทษชนะอังกฤษ

11 ก.ค. 2564 | 20:16 น.

จบแล้ว ผลการแข่งขัน "ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป : ยูโร 2020" นัดชิงชนะเลิศ "อิตาลี" คว้าแชมป์ได้สำเร็จ หลังดวลจุดโทษชนะอังกฤษ สุดมันส์ หลังเกมยืดเยื้อต่อเวลาพิเศษ 120 นาที

วันที่ 12 ก.ค. 64 ฐานเศรษฐกิจ เกาะติดผลการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติ อังกฤษ กับ อิตาลี เตะที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เริ่มเตะในเวลา 02.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

ซึ่งนัดชิงชนะเลิศครั้งนี้ น่าสนใจสถิติที่ อิตาลีไม่ได้แชมป์ยูโรมาแล้วกว่า 53 ปี หลังจากทำได้เพียงครั้งเดียวในปี 1968 และทำสถิติไม่แพ้ใครมาแล้ว 33 เกมติดต่อกัน (ชนะ 27 เสมอ 6)  

ส่วนอังกฤษเองผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศยูโรได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศ และได้เปรียบเรื่องเสียงเชียร์

ผลการแข่งขัน

ปรากฎว่า จบครึ่งแรกอังกฤษขึ้นนำ 1-0 จากการทำประตูของลุคชอว์ ในนาทีที่ 2 จากจังหวะเปิดบอลจากกราบขวาของทริปเปียร์ ไปเข้าทางชอว์ที่วิ่งเข้ามายิงไม่เหลือ

ถือเป็นประตูแรกในการเล่นให้ทีมชาติของลุคชอว์ และยังเป็นประตูที่ทำได้เร็วที่สุดในรอบชิงชนะเลิศของยูโรทุกครั้งที่ผ่านมา และจบครึ่งแรกด้วยการนำของอังกฤษ 1-0 

"อิตาลี" ผงาดคว้าแชมป์ "บอลยูโร2020" ดวลจุดโทษชนะอังกฤษ

ครึ่งหลังอิตาลีบุกหนัก จนนาทีที่ 67 อิตาลีได้ประตูตีเสมอ 1-1 สำเร็จจาก Leonardo Bonucci 

จากนั้นครบ 90 นาที ไม่มีทีมไหนทำประตูเพิ่มได้ต้องต่อเวลาพิเศษ จนผ่านไปอีก 30 นาที ของการต่อเวลาพิเศษรวม 120 นาที ก็ยังไม่มีทีมไหนทำประตูเพิ่มได้ "อิตาลี" ผงาดคว้าแชมป์ "บอลยูโร2020" ดวลจุดโทษชนะอังกฤษ

 

จากนั้นต้องหาผู้ชนะด้วยการดวลลูกจุดโทษ และเป็นอิตาลีที่ยิงแม่นกว่าและเซฟประตูได้มากกว่า สามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลยูโร2020 ได้ในที่สุด 

"อิตาลี" ผงาดคว้าแชมป์ "บอลยูโร2020" ดวลจุดโทษชนะอังกฤษ

สำหรับรายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม

อังกฤษ

  • จอร์แดน พิกฟอร์ด, ไคล์ วอล์กเกอร์, ลุก ชอว์, ดีแคลน ไรซ์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, แฮร์รี่ เคน, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, คีแรน ทริปเปียร์, คาลวิน ฟิลลิปส์, เมสัน เมาท์

อิตาลี

  • จานลุยจิ ดอนนารุมม่า, โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, จอร์โจ คิเอลลินี่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, นิโคโล่ บาเรลล่า, เอแมร์สัน, มาร์โก้ แวร์รัตติ, จอร์จินโญ่, เฟเดริโก้ เคียซ่า, ลอเรนโซ่ อินซินเญ่, ชิโร่ อิมโมบิเล่

"อิตาลี" ผงาดคว้าแชมป์ "บอลยูโร2020" ดวลจุดโทษชนะอังกฤษ

ที่มาข้อมูล Google.com Eufa.com Livescore.com