ธอส. เสริมกำลัง รพ.ธรรมศาสตร์ รับมือบริการฉีดวัคซีน

27 มิ.ย. 2564 | 06:52 น.

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สนับสนุนโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ระลอก 2 รับประชาชนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เสริมทัพน้ำดื่ม หน้ากากอนามัย และสายคล้อง ให้แก่ช่วยเหลือ ร่วมดูแลบุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีน

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า  ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ได้ร่วมสนับสนุนน้ำดื่มธนาคารรวม 2 หมื่นขวด รวมถึง หน้ากากอนามัยพร้อมสายคล้อง ที่จัดทำโดยพนักงานจิตอาสาของธนาคาร ให้แก่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ครั้งที่ 2 มอบให้กับประชาชนที่เข้ารับบริการฉีดวัคซีน และผู้ปฏิบัติงานของโรงพยาบาล ซึ่งก่อนหน้านี้ ธอส. ได้สนับสนุนงบประมาณจำนวน 2 ล้านบาท ให้แก่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติไปแล้ว เพื่อจัดสร้างหอผู้ป่วยไอซียูความดันลบแบบห้องแยกที่ใช้ในการรักษาผู้ป่วยวิกฤตที่มีอาการรุนแรง และน้ำดื่มธนาคารจำนวน 20,000 ขวด

ธอส. เสริมกำลัง รพ.ธรรมศาสตร์ รับมือบริการฉีดวัคซีน

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว ถือเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนช่วยเหลือสังคมไทยสู้ภัยโควิด-19 ที่ ธอส.ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง มูลค่ารวมกว่า 5 ล้านบาท และสอดคล้องกับนโยบายการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม หรือ CSR ของธนาคาร ด้วยความห่วงใยและตระหนักถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน อีกทั้งเป็นการสร้างพนักงานจิตสำนึกในการเป็นจิตอาสา เพื่อช่วยเหลือสังคมให้ดียิ่งขึ้น

ธอส. เสริมกำลัง รพ.ธรรมศาสตร์ รับมือบริการฉีดวัคซีน

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระลอกใหม่ ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้พบจำนวนผู้ติดเชื้อ รวมทั้งผู้ป่วยวิกฤตที่มีอาการรุนแรงมากขึ้น ทำให้ปัจจุบันหน่วยงานภาครัฐและพันธมิตรได้ร่วมมือกันสนับสนุนให้มีการฉีดวัคซีนโควิด-19 ตามจุดต่างๆ เป็นจำนวนมาก เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ประชาชนโดยเร็วที่สุด ทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จึงได้ร่วมกับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จัดเตรียมอาคารยิมเนเซียม 4 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เพื่อเป็นสถานที่รองรับให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 แก่ประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันหมอพร้อม ผ่านศูนย์รับวัคซีนโควิด-19 ธรรมศาสตร์ รังสิต โดยศูนย์ดังกล่าวมีศักยภาพในการรองรับประชาชนที่มาฉีดวัคซีนไม่ต่ำกว่าวันละ 2,000 คน มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศ รองจากศูนย์ฉีดวัคซีน ณ สถานีกลางบางซื่อ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง