Chef Table เปิดอัตลักษณ์วัตถุดิบท้องถิ่น สู่อาหารการกินวิถีไทย

26 มิ.ย. 2564 | 09:18 น.

ขณะที่ด้านหนึ่งของการท่องเที่ยว กำลังเร่งสปีด“Phuket Sandbox” กันเต็มที่ เพื่อให้เปิดภูเก็ตรับนักท่องเที่ยวได้ตามกำหนดการ 1 กรกฎาคม 2564 อีกฟากหนึ่งของการท่องเที่ยว ก็เตรียมความพร้อม รองรับและดึงดูดนักท่องเที่ยว ด้วยอาหารการกินตามวิถีไทย และวิถีท้องถิ่น กับการจัดทำโครงการ“เที่ยวไทยถึงรส” โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือกับ เพจ THAILAND FOODCATION ของ บริษัท Mi6 Bangkok จำกัด

งานนี้ เป็นการนำจุดเด่นเรื่องของการนำวัตถุดิบท้องถิ่นและวิถีการกินพื้นบ้าน มาให้เชฟระดับ Chef Table ปรุงรส พร้อมเพิ่มความเข้าใจในวัตถุดิบ เป็นการสร้างประสบการณ์และมุมมองใหม่ๆ เกี่ยวกับการท่องเที่ยว ที่บอกได้เลยว่า แตกต่าง สนุกสนาน และอิ่มท้องแบบได้ความฟินไปอีกแบบ

“THAILAND FOODCATION” เป็นเพจน้องใหม่ ที่รวมพลคนชอบเที่ยว ชอบกิน และรักวิถีท้องถิ่น เพจนี้ปวารณาตัวเป็นเพจการท่องเที่ยว ที่จะนำเสนอการท่องเที่ยวในมุมมองที่แตกต่าง ด้วยการเสิร์ฟเรื่องราวเกี่ยวกับ “วัตถุดิบ” ของแต่ละท้องถิ่นเป็นอาหารจานหลัก สถานที่ท่องเที่ยวที่พบเจอระหว่างทางเป็นเครื่องเคียง และเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยจากคนท้องถิ่นในการปรุงอาหารเป็นน้ำจิ้มเสริม...นี่คือสิ่งที่แอดมินเพจบรรยายไว้

ส่วน “เชฟต้น - ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร” แห่งร้านฤดู(LeDu) เจ้าของรางวัลดีกรี มิชลิน 1 ดาว และ อันดับที่ 4 จาก Asia’ s Best 50 Restaurants 2021 ซึ่งร่วมทำงานกับโครงการนี้ เล่าว่า เมนูนำร่องของโครงการ ประกอบไปด้วยวัตถุดิบท้องถิ่นที่ได้จาก 3 จังหวัดนำร่อง คือ ปลานิล และ มะเดื่อ จาก จ.หนองคาย สาหร่ายไก และมะแขว่น จาก จ.น่าน และหน่อไม้ไผ่ตง จาก จ.ปราจีนบุรีวัตถุดิบเหล่านี้จะถูกนำมาปรุงเป็นเมนูอะไรบ้าง ต้องไปติดตามที่เพจ FOODCATION

วัตถุดิบและเมนูเด็ดจาก 3 จังหวัดนำร่อง จะเป็นเครื่องดึงดูดให้คนในท้องถิ่น และนักท่องเที่ยวที่สนใจอยากเดินทางมาชิมเมนูพิเศษเมนูถึงถิ่นด้วยตัวเอง ซึ่งหากสั่ง 3 เมนูพิเศษ ก็จะได้ส่วนลด 50% โดยจะเริ่มเปิดจำหน่ายเมนูพิเศษนี้ ตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน -15 กันยายน 2564 ซึ่งสิทธิพิเศษนี้มีจำนวนจำกัด หากใครสนใจ ต้องรีบหน่อยนะ แล้วจะได้รู้ว่าวัตถุดิบไทยที่อยู่ในภูมิภาคต่างๆ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูงแค่ไหน และมีดีอย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นสพ.ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 หน้า 16 ฉบับที่ 3,689 วันที่ 20 - 23 มิถุนายน พ.ศ. 2564