ไทยออยล์ มอบน้ำมันเชื้อเพลิง ลดภาระค่าใช้จ่ายทีมแพทย์

19 มิ.ย. 2564 | 08:31 น.

จากวิกฤตการณ์ระลอกใหม่ของโควิด-19 ไทยออยล์ได้เล็งเห็นความจำเป็นของบุคลากรทางการแพทย์ ที่ต้องมีการเดินทาง มีการขนส่ง และเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ

ดังนั้น เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายที่หลายหน่วยงานต้องแบกรับ ไทยออยล์จึงเข้าช่วยเหลือบรรเทาภาระในส่วนนี้ ภายใต้โครงการ “ส่งพลังงานสร้างพลังใจ” ช่วยคนไทยฝ่าวิกฤตโควิด-19 ด้วยการสนับสนุนน้ำมันเชื้อเพลิงรวมถึงเคมีภัณฑ์รวมมูลค่า 8.5 ล้านบาท เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค เพื่อสนับสนุนภารกิจในการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทั่วไป

 

วิรัตน์ เอื้อนฤมิต” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่านอกจากโครงการ “ส่งพลังงาน สร้างพลังใจ” แล้ว ไทยออยล์ยังเข้าร่วมสนับสนุนระบบบริหารและจัดการศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชนในพื้นที่เทศบาลนครแหลมฉบังและศรีราชา ที่ศาลาประชาคมอ่าวอุดม จังหวัดชลบุรี

โครงการ “ส่งพลังงาน สร้างพลังใจ” ถือเป็นหนึ่งในโครงการความช่วยเหลือบรรเทาผลกระทบจากโควิด-19 อาทิการส่งมอบเครื่องออกซิเจน ไฮโฟลว์ ส่งมอบหน้ากากป้องกันใบหน้า (Face Shield) ชุด PPE เจลแอลกอฮอล์ ถุงกำลังใจให้กับโรงพยาบาลและรอบชุมชนโรงกลั่นและอุปกรณ์ทางการแพทย์อื่นๆ ที่จำเป็น โดยยังคงเดินหน้าสานต่อการสนับสนุนด้วยทรัพยากรและศักยภาพที่มีอย่างไม่หยุดยั้งซึ่งรวมมูลค่าการสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือมาโดยตลอด มีมูลค่าเกือบ 30 ล้านบาท

นอกเหนือจากโครงการช่วยเหลือสังคมชุมชนรอบข้างไทยออยล์ ใน 2 พื้นที่หลัก คือ บริเวณชุมชนพื้นที่รอบโรงกลั่นซึ่งเป็นพื้นที่ที่ไทยออยล์ให้ความสำคัญมาก และอีกพื้นที่คือ ทั่วประเทศโดยเฉพาะพื้นที่ห่างไกลความเจริญที่ไทยออยล์จะนำจุดแข็งขององค์กรเข้าไปช่วยเหลือทั้งด้านบริหารจัดการสภาพแวดล้อม การศึกษาสาธารณสุข วัฒนธรรมศาสนา และประเพณี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นสพ.ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 หน้า 17 ฉบับที่ 3,688 วันที่ 17 - 19 มิถุนายน พ.ศ. 2564