ททท.ออกมาตฐาน"SHA"ให้บขส.กระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

12 มิ.ย. 2564 | 02:24 น.

บขส. ผ่านการรับรองมาตฐาน SHA  ประเภทยานพาหนะ จาก ททท. ในการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยและสุขลักษณะอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้เป็นไปตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข สร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้บริการ

อุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้รับผลกระทบรุนแรงจากสถานการณ์โควิด-19ส่ง การเดินทางลดลง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) จึงจัดทำโครงการ Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA)มาตราฐานรับรองความปลอดภัยและสุขลักษณะผลักดันให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวพลิกฟื้น นักท่องเที่ยวประชาชนคนเดินทางมั่นใจมากขึ้นจากการโดยสารระบบขนส่งสาธารณะ

ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ตามที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดทำ โครงการ Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA) เพื่อยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยและสุขลักษณะอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้เป็นไปตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข  ในด้านหลักเกณฑ์ วิธีการ และมาตรฐานป้องกันความเสี่ยง จากโรคติดเชื้อ COVID-19  เพื่อสร้างความมั่นใจในการใช้บริการ และกระตุ้นให้นักท่องเที่ยว เกิดการจับจ่ายสินค้าท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้แก่ภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

ททท.ออกมาตฐาน"SHA"ให้บขส.กระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

โดย บขส. ได้ร่วมลงทะเบียนเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA) ของ ททท. และผู้ดำเนินการตรวจประเมิน Checklist ได้รับรองผลการปรับปรุงสถานประกอบการตามมาตรฐาน SHA ประเภทยานพาหนะ ให้กับ บขส. เรียบร้อยแล้ว

ททท.ออกมาตฐาน"SHA"ให้บขส.กระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

สำหรับโครงการ Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA) เป็นโครงการความร่วมมือของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และกระทรวงสาธารณสุข โดยกรมควบคุมโรค กรมอนามัย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ซึ่ง ททท. เป็นผู้ทำหน้าที่ควบคุมการออกตราสัญลักษณ์ โดยมีการระบุหมายเลขของตราสัญลักษณ์ SHA ให้แก่ผู้ประกอบการ เพื่อบันทึกเป็นฐานข้อมูลรายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA และยังสามารถเพิกถอนตราสัญลักษณ์ SHA ได้ในกรณีผู้ประกอบการไม่สามารถรักษามาตรฐานให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด