รพ.ลานนาหน่วยฉีด"โมเดอร์นา"แห่งเดียวภาคเหนือ 

03 มิ.ย. 2564 | 10:14 น.

รพ.ลานนา จับมือบมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ฯ เปิดรับแจ้งต้องการวัคซีนโมเดอร์นารอบใหม่ หลังจากรอบแรกชาวเชียงใหม่สนใจท่วมท้น โดยรพ.ลานนาจะเป็นหน่วยฉีดแห่งเดียวของภาคเหนือ  

รพ.ลานนา จับมือบมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ฯ เปิดรับแจ้งต้องการวัคซีนโมเดอร์นารอบใหม่ หลังจากรอบแรกให้แจ้งผ่านไลน์ชาวเชียงใหม่สนใจคึกคัก จองเต็มโควตา 2,500 โดสใน 10 นาที โดยรพ.ลานนาจะเป็นหน่วยฉีดแห่งเดียวของภาคเหนือ  
    
ในสถานการณ์ปัจจุบัน ที่ประชาชนส่วนใหญ่เฝ้ารอวัคซีนทางเลือกนั้น โรงพยาบาลลานนา เป็นโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีความเคลื่อนไหวในการพยายามหาวัคซีนต้านเชื้อโควิด-19 ทางเลือก มาบริการประชาชนชาวเชียงใหม่อยู่เสมอ  ซึ่งที่ผ่านมามีการเปิดรับจองสิทธิ์การฉีดวัคซีน โมเดอร์นา (Moderna) ทางหน้า page ของโรงพยาบาลลานนา จำนวน 2,500 โดส และ หมดไปอย่างรวดเร็วในเวลาไม่ถึง 10 นาทีเท่านั้น 
  รพ.ลานนาหน่วยฉีด"โมเดอร์นา"แห่งเดียวภาคเหนือ     

นพ.ดุสิต ศรีสกุล ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลลานนา เผยว่า สำหรับผู้สนใจฉีดวัคซีนทางเลือกของบริษัท Moderna  ล่าสุด โรงพยาบาลลานนา ได้ร่วมกับ บมจ. ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป เปิดรับแจ้งความต้องการฉีดวัคซีนโมเดอร์นา (Moderna) ผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์  ของเครือโรงพยาบาลธนบุรี  ในชื่อ THG:ธนบุรีเฮลท์แคร์  ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นไลน์ สำหรับบริหารการรับจองวัคซีนโมเดอร์นา (Moderna)โดยเฉพาะ ผ่านลิงค์  https://liff.line.me/1656011155-rN1eaRP5 นี้
    
โดย 1 account จะสามารถลงทะเบียนได้เพียง 1 คนเท่านั้น  ในแอพพลิเคชั่นจะรายละเอียดให้ระบุ อาทิ เลือกหน่วยฉีดได้ในหลายโรงพยาบาลพันธมิตรทั่วประเทศ เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าถึงวัคซีน  ซึ่งโรงพยาบาลลานนานั้น เป็นโรงพยาบาลแห่งเดียว  ที่ได้รับเลือกเป็นหน่วยฉีดวัคซีนโมเดอร์นา (Moderna) ของภาคเหนือ มีรายละเอียดดังนี้ 
       - พื้นที่กรุงเทพฯ ได้แก่ รพ.ธนบุรี 1, รพ.ธนบุรี 2 และ รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง
          - ภาคกลาง ได้แก่ รพ.ธนบุรี บูรณาการ จ.ปทุมธานี, รพ.ภัทร-ธนบุรี จ.ปทุมธานี, รพ.ราชธานี จ.พระนครศรีอยุธยา และ รพ.ธนบุรี อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี
            - ภาคเหนือ ได้แก่ รพ.ลานนา จ.เชียงใหม่
            - ภาคอีสาน ได้แก่ รพ.อุบลรัตน์ ธนบุรี จ.อุบลราชธานี, รพ.ราชพฤกษ์ จ.ขอนแก่น, รพ.ร้อยเอ็ด ธนบุรี จ.ร้อยเอ็ด และ รพ.กาฬสินธุ์ ธนบุรี จ.กาฬสินธุ์
            - ภาคใต้ ได้แก่ รพ.สิโรรส จ.ยะลา, รพ.ราษฎร์ยินดี จ.สงขลา, รพ.ธนบุรี ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช และ รพ.ธนบุรี ชุมพร จ.ชุมพร
            - ภาคตะวันออก ได้แก่ รพ.สิริเวช จ.จันทบุรี
รพ.ลานนาหน่วยฉีด"โมเดอร์นา"แห่งเดียวภาคเหนือ    

  รพ.ลานนาหน่วยฉีด"โมเดอร์นา"แห่งเดียวภาคเหนือ 

ทั้งนี้  วัคซีนโมเดอร์นา (Moderna) เป็นวัคซีน ชนิด mRNA ซึ่งเป็นสารพันธุกรรมสังเคราะห์ขึ้นได้ในห้องปฎิบัติการ ฉีดเข้าไปแล้วจะทำให้ร่างกายสร้างโปรตีนที่สามารถกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันต่อเชื้อไวรัสขึ้นมา  ถือเป็นวัคซีนที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันโควิด-19 สูงเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก และเหมาะสำหรับฉีดให้ผู้มีอายุ 18 ปีขึ้นไป 
                    1.ผู้ยังไม่เคยฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 มาก่อน ฉีดทั้งหมด 2 เข็ม ห่างกัน 4 สัปดาห์ 
                     2.ผู้ที่เคยฉีดมาก่อน ใช้กระตุ้นภูมิคุ้มกัน ฉีด 1 เข็ม ห่างกัน 6 เดือน 
             

วัคซีนโมเดอร์นา (Moderna) ผ่านการการรับรอง จากองค์การอนามัยโลก (WHO)แล้ว เมื่อ 30 เม.ย. 2564 ในการใช้ป้องกันโควิด-19และ ผ่าน อย.ไทยขึ้นทะเบียนเมื่อ 13 พ.ค. 2564 
             

นพ.ดุสิตฯ เผยอีกว่า การลงทะเบียนในแอพพลิเคชั่นไลน์ THG:ธนบุรีเฮลท์แคร์  เป็นเพียงการสำรวจความต้องการเท่านั้น  ทั้งนี้ หากวัคซีนมาถึงแล้ว จะมีการแจ้งให้ชำระเงินอีกครั้ง พร้อมนัดหมายวันเวลาเข้ามาฉีดวัคซีนที่แน่นอน โดยคาดว่าจะเริ่มฉีดได้ ในเดือนตุลาคม 2564  ในราคาเข็มละ 2,000 บาท (ยังไม่รวมค่าบริการทางการแพทย์ ) รวมทั้ง 2 เข็ม ไม่น่าจะเกิน 5,000 บาท  

รพ.ลานนาหน่วยฉีด"โมเดอร์นา"แห่งเดียวภาคเหนือ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง