ทยอยส่งพนักงานแปรรูปไก่ "CPF" แก่งคอยติดโควิดเข้ารพ.สนาม

30 พ.ค. 2564 | 09:10 น.

สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดสระบุรี เปิดภาพพนักงานแปรรูปไก่ CPF แก่งคอย ติดโควิด ขึ้นรถทหารค่ายอดิศร และ มทบ. รวม 2 คัน เดินทางเข้ากักตัวที่รพ.สนามเจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า

จากกรณีที่จังหวัดสระบุรี พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในโรงแปรรูปเนื้อไก่สระบุรี บริษัท ซีพีเอฟ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) เบื้องต้น 245 คน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีได้ประกาศปิดโรงงานเป็น 5 วันนั้น ความคืบหน้าล่าสุด สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสระบุรี โพสภาพและข้อความว่า จังหวัดสระบุรีกำลังทยอยพนักงานบริษัทแปรรูปไก่แก่งคอยที่ติดเชื้อโควิดไปส่ง รพ.สนามเจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า

เจ้าหน้าที่นำตัวผู้ติดเชื้อโควิด ของ บริษัทแปรรูปไก่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ไปอยู่จุดพักคอยเพื่อรอการส่งตัวมีเจ้าหน้าที่ของจังหวัดสระบุรีทุกภาคส่วน ช่วยกันจัดสถานที่สำหรับโซนผู้ติดเชื้อ และมีเต๊นท์โดมขนาดใหญ่ตั้ง เพื่อไม่ให้ร้อนแดด หรือ เปียกฝน

ขณะเดียวกันมีรถทหารจากค่ายอดิศร และ มทบ.18 จำนวน 2 คัน มาจอดคอยรับตัวผู้ป่วย รวมถึงยังมีรถพยาบาลของโรงพยาบาลมาจอดสแตนบายเพื่อคอยรับตัวเช่นกัน

สำหรับการคัดกรองผู้ป่วยโควิดที่จุดนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ใช้รถเอ็กซเรย์เคลื่อนที่พระราชทานมาใช้สำหรับเอ็กซเรย์ปอดของผู้ป่วยอีกรอบ หากพบว่า ปอดมีอาการผิดปกติ จะแยกส่งยังโรงพยาบาล แต่หากปอดมีอาการปกติ จะแยกตัวส่งยังโรงพยาบาลสนามของจังหวัดซึ่งใช้ที่ตั้งอยู่ในค่ายลูกเสือเจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า อ.แก่งคอย โดยสามารถรองรับผู้ติดเชื้อได้ประมาณ 160 ราย ปัจจุบันมีผู้เข้าพักแล้ว จำนวน 49 ราย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง