"ทูตยูเครน" ประจำประเทศไทย เสียชีวิตที่เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล

30 พ.ค. 2564 | 06:00 น.

สภ.หลีเป๊ะ แจ้งข่าวด่วนถึง ผู้ว่าฯ สตูล ทราบ เอกอัครราชทูตยูเครนประจำประเทศไทย เสียชีวิตที่เกาะหลีเป๊ะ ขณะพักผ่อนกับบุตรชาย สันนิษฐานเบื้องต้น หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

30 พฤษภาคม 2564 มีรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สภ.เกาะหลีเป๊ะได้รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิตที่บุหงารีสอร์ท ม.8 ต.เกาะสาหร่าย อ.เมือง จ.สตูล จึงได้ไปตรวจที่เกิดเหตุ พบ ผู้เสียชีวิต คือ Mr. Andrii Beshta (อันดริล เบชตา) อายุ 45 ปี เอกอัครราชทูตยูเครนประจำประเทศไทย จึงได้ชันสูตรเบื้องต้น ไม่พบบาดแผลการโดนทำร้าย ตรวจสถานที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยงัดแงะ สอบถามพยาน Mr.Ostap Beshta บุตรชายซึ่งพักภายในห้องเดียวกัน ให้การว่า

เมื่อวันที่ 29 พ.ค.64 เวลา 23.00 น.ผู้ตายเข้าห้องพักผ่อนตามปกติ จนกระทั่ง วันที่ 30 พ.ค.64 เวลาประมาณ 04.30 น. ผู้ตายได้อาเจียนและหมดสติ แล้วเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ร.ต.อ.บีดัน สาริปา พงส.สภ.เกาะหลีเป๊ะ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบปากคำพยานไว้แล้วเพื่อดำเนินการต่อไป และได้รับทราบเพิ่มเติมว่า เอกอัครราชทูตยูเครน เดินทางมาที่เกาะหลีเป๊ะ เมื่อวันที่ 29 พ.ค.64 พร้อมบุตรชายวัย 17 ปี

ทั้งนี้ เอกอัครราชทูตรายนี้ ทางสถานทูตอยู่ระหว่างเสนอแต่งตั้งให้ทำหน้าที่กงสุลกิตติมศักดิ์ของยูเครน ประจำประเทศไทย เดินทางมาเพื่อลากลับประเทศยูเครน ปลายเดือนนี้

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นว่า มาจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ซึ่งจะทางรพ.สต.หลีเป๊ะและจนท.ตำรวจ กำลังหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดต่อไป