กองทุนมิตรผล-บ้านปูฯ ปักธงสนับสนุนทีมแพทย์สู้ศึกโควิด-19

24 พ.ค. 2564 | 04:17 น.

 

 

ผู้นำบ้านปู-มิตรผล ประกาศความพร้อมสานต่อภารกิจ “กองทุนมิตรผล-บ้านปูฯ” สนับสนุนหน่วยงานทางการแพทย์ ให้มีความพร้อมสู้ภัยโควิดระลอกใหม่ ย้ำความช่วยเหลือทันที ตามความต้องการของสถานพยาบาลแต่ละที่

“ชนินท์ ว่องกุศลกิจ” ประธานกรรมการ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าจากเงินสมทบในกองทุน 500 ล้านบาท ซึ่งมิตรผลและบ้านปูสมทบมาคนละครึ่งในปีที่แล้ว ด้วยเป้าหมาย 3 ข้อ คือ 1. การช่วยเรื่องอุปกรณ์ทางการแพทย์และอื่นๆ ที่ช่วยรักษาผู้ป่วย 2. มีอุปกรณ์ไปช่วยป้องกันและช่วยดูแลผู้รักษา และ 3.เป็นกำลังใจแก่แพทย์และพยาบาล กระตุ้นให้เกิดการประกันชีวิต พร้อมทั้งสร้างแรงบันดาลใจให้หน่วยงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเอกชน หรือประชาชนทั่วไป ที่ต้องช่วยกัน

สำหรับความช่วยเหลือที่ดำเนินการไปปีที่แล้ว ทางกองทุนฯ ได้สนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ และสิ่งต่างๆ ที่โรงพยาบาลหลัก อาทิ ศิริราช ราชวิถี รามาธิบดีธรรมศาสตร์ ต้องการ โดยการสอบถามโดยตรง และดำเนินการช่วยเหลือทันที เพื่อให้ทันต่อการแก้ปัญหาในการรักษาซึ่งขณะนี้ใช้งบไปแล้วประมาณ 270 ล้านบาท

“บรรเทิง ว่องกุศลกิจ” ประธานกรรมการ กลุ่มมิตรผลกล่าวว่า วิธีการดำเนินงานของกองทุนมิตรผล-บ้านปูฯ ตลอดช่วงวิกฤติที่ผ่านมา คือกระจายกำลังกันไปช่วยเหลือหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ในวงที่กว้างขึ้นและไม่ซ้ำซ้อนกัน โดยมีการทำงานร่วมกับหน่วยงานด้านสาธารณสุขของภาครัฐเช่น กรมการแพทย์, กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์, โรงพยาบาลศิริราช, โรงพยาบาลรามาธิบดี, โรงพยาบาลราชวิถี เป็นต้น ในการชี้เป้าว่าจุดไหนที่มีความสำคัญและต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

กองทุนมิตรผล-บ้านปูฯ ปักธงสนับสนุนทีมแพทย์สู้ศึกโควิด-19

กองทุนมิตรผล-บ้านปูฯ ปักธงสนับสนุนทีมแพทย์สู้ศึกโควิด-19

 

กองทุนมิตรผล-บ้านปูฯ ปักธงสนับสนุนทีมแพทย์สู้ศึกโควิด-19

กองทุนมิตรผล-บ้านปูฯ ปักธงสนับสนุนทีมแพทย์สู้ศึกโควิด-19

กองทุนฯ จะยังเดินหน้าต่อยอดความช่วยเหลือ โดยปีนี้จะพยายามกระจายไปสู่สถานพยาบาลขนาดเล็กๆ และต่างจังหวัดให้มากขึ้น จากสาขาของกลุ่มมิตรผลในจังหวัดต่างๆ ที่จะช่วยกระจายความช่วยเหลือออกไป โดยขณะนี้ดำเนินการไปแล้ว 35 จังหวัด และยังพร้อมดำเนินการสำหรับโรงพยาบาลที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษเร่งด่วน

เรามีสาขา 8 จังหวัด และรอบๆ จังหวัด เรากระจายความช่วยเหลือออกไป มีคนทำงานกรุงเทพ สามสี่คน ทำหน้าที่ประสาน คนในพื้นที่ก็ประสานในพื้นที่ ดูว่า รพ.แต่ละแห่งต้องการความช่วยเหลือด้านใดเป็นพิเศษ เช่น เครื่อง ซีทีสแกนเราก็สั่งมาจากที่จีน ชุดพีพีอี เครื่องช่วยหายใจ อุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็น ...ซื้อแล้วใส่เครื่องบินมาบริจาคเลยทันที หรือหากต้องเพิ่มงบ ก็พร้อมจะระดมทุนเพิ่ม เพื่อทำให้กองทุนมิตรผล-บ้านปูฯ สามารถดำเนินความช่วยเหลือได้ต่อเนื่อง

 

นสพ.ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 หน้า 23 ฉบับที่ 3,680 วันที่ 20 - 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2564