“นิพนธ์”มอบน้ำดื่ม“ปาป้า-กปน.”ให้บุคลากรทางการแพทย์

20 พ.ค. 2564 | 10:40 น.

“นิพนธ์”มอบน้ำดื่ม“ปาป้า-กปน.”ให้บุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนที่เข้าฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่รพ.ศรีธัญญา และ รพ.ในเขต กทม. นนทบุรี และ สมุทรปราการ ตามโครงการ “กปน.มอบน้ำดื่มแทนน้ำใจร่วมต้านภัย Covid-19”

 

วันที่ 20 พ.ค.2564  ที่อาคารผู้ป่วยจิตเวชชาย (อาคาร 9 ชั้น) ชั้น 1 โรงพยาบาลศรีธัญญา จังหวัดนนทบุรี  นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (รมช.มท.)พร้อมด้วย นายนิทัศน์ มณีศิลาสันต์  นายวีรวัฒน์ ยมจินดา กรรมการ กปน. นายกวี อารีกุล ผู้ว่าการการประปานครหลวง(กปน.)  และผู้บริหาร กปน. ร่วมมอบน้ำดื่มบรรจุขวดพร้อมดื่มให้ บุคลากรทางการแพทย์และประชาชนผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันโควิด-19  โดยมี รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต และ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีธัญญา เป็นผู้รับมอบ 
นายนิพนธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า  การประปานครหลวง ได้ส่งมอบน้ำดื่มปาป้าให้กับโรงพยาบาลและหน่วยงานสนับสนุนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร  นนทบุรี และสมุทรปราการ ตามโครงการ กปน. มอบน้ำดื่มแทนน้ำใจร่วมต้านภัย Covid-19 มาอย่างต่อเนื่อง รวมแล้วกว่า 40,000 ขวด เพื่อเป็นขวัญ กำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงมอบให้พี่น้องประชาชนผู้เข้ารับการฉีดวัคซีน 

เพราะการดื่มน้ำสะอาดช่วยลดความเสี่ยงจากอาการไม่พึงประสงค์ หลังการฉีดวัคซีนป้องกันโคสิด-19 ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายกระทรวงมหาดไทย ในการร่วมบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วน พร้อมกันนี้นายนิพนธ์ยังได้เชิญชวนให้พี่น้องประชาชนทุกหมู่เหล่ามาร่วมลงทะเบียนฉีดวัคซีน สร้างภูมิคุ้มกันไวรัสโควิด-19 เพื่อให้คนไทยมีภูมิคุ้มกันหมู่และกลับมาใช้ชีวิตปกติได้โดยเร็วที่สุด"
                                             “นิพนธ์”มอบน้ำดื่ม“ปาป้า-กปน.”ให้บุคลากรทางการแพทย์

ด้านผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีธัญญา กล่าวว่า การดื่มน้ำสะอาดอย่างเพียงพอ นอกจากจะช่วยรักษาสมดุลของร่างกาย และขับของเสียออกจากร่างกายแล้ว การดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอก่อนและหลังฉีดวัคซีน จะช่วยลดความเสี่ยงจากอาการไม่พึงประสงค์และควรเตรียมความพร้อมก่อนฉีดวัคซีน  ด้วยการทำความเข้าใจข้อมูลของวัคซีน  พักผ่อนให้เพียงพอ  ผ่อนคลายร่างกายและจิตใจ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามบุคลากรก่อนรับการฉีด

                                      “นิพนธ์”มอบน้ำดื่ม“ปาป้า-กปน.”ให้บุคลากรทางการแพทย์