จับตา นายกฯเชิญเอกชนประชุม “เยียวยา-จัดหาวัคซีน” หลังรวมอำนาจกฎหมาย 31 ฉบับ

28 เม.ย. 2564 | 03:13 น.

จับตา วันนี้ นายกรัฐมนตรี เรียกประชุม 2 วงใหญ่หลังรวมอำนาจกฎหมาย 31 ฉบับ เชิญภาคเอกชนเข้าร่วมด้วย ทั้งหามาตรการฟื้นฟูเยียวยา และการจัดหาวัคซีน 

วันนี้ 28 เม.ย. 64 ต้องจับตาภารกิจความเคลื่อนไหวของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีการเรียกประชุม 2 วงใหญ่ ในการหามาตรการฟื้นฟูเยียวยาเศรษฐกิจ และการจัดวัคซีนโควิดเพิ่มเติม โดยเชิญภาคเอกชนเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย

เริ่มจากวงแรก เวลา 10.00 น. นายกลินท์ สารสิน ประธานคณะกรรมการหอการค้าไทย นำคณะกรรมหารหอการค้าไทย เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อหารือและนำเสนอแนวทางการทำงานของหอการค้าไทยในการขับเคลื่อนการฟื้นฟูเยียวยาเศรษฐกิจของประเทศไทย ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นวงที่สอง ในช่วงบ่ายเวลา 13.30 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมหารือแนวทางความร่วมมือการจัดหาวัคซีนระหว่างภาครัฐและเอกชน ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

อย่างไรก็ตามการประชุมทั้ง 2 วงใหญ่ในวันนี้ เกิดขึ้นหลังจากเมื่อวาน(วันที่ 27 เมษายน) มีการออกประกาศ เรื่อง การกำหนดอำนาจหน้าที่ของรัฐมนตรีตามกฎหมายเป็นอำนาจหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี (ฉบับที่ 3) ซึ่งเป็นการโอนอำนาจของรัฐมนตรีในกฎหมาย 31 ฉบับ มาให้นายกรัฐมนตรีเป็นการชั่วคราว เฉพาะในส่วนที่เกี่ยวกับการอนุญาต อนุมัติ สั่งการ บังคับบัญชา หรือช่วยในการป้องกัน แก้ไข ปราบปราม ระงับยับยั้งในสถานการณ์ฉุกเฉินหรือฟื้นฟูหรือช่วยเหลือประชาชน