พบผู้ติดเชื้อโควิด ขอสื่อ “งดเข้าทำเนียบฯ”  28 เม.ย.-7 พ.ค.

27 เม.ย. 2564 | 07:25 น.

สำนักโฆษกฯ คุมเข้ม-ป้องกัน-ลดความเสี่ยง หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 3 ราย ขอสื่องดเข้าทำเนียบ 28 เม.ย.-7 พ.ค. 64

27 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวนัทรียา ทวีวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และรักษาการที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ ด้านประสานกิจการภายในประเทศ เปิดเผยว่า ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 อยู่ในขั้นน่าเป็นห่วง ขณะที่ในทำเนียบฯ เองได้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 3 ราย ทั้งตำรวจ ผู้ติดตามผู้บริหาร และแม่บ้าน เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงต่อสื่อมวลชนที่เข้ามาปฏิบัติงานในทำเนียบฯ เพราะลักษณะการทำงานของสื่อมวลชนขัดแย้งต่อกำหนด เช่น การเว้นระยะห่าง หรือการงดรุมสัมภาษณ์

นอกจากนี้ ยังไม่ทราบว่าสื่อมวลชนออกไปทำข่าวกันที่ไหนมาบ้าง จึงเป็นความเสี่ยงของทุกคน ทางทำเนียบฯ โดยสำนักเลขาธิการนายกฯ จึงมีความเห็นสอดคล้องกับข้อเสนอของสำนักโฆษกที่เห็นว่า เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดระหว่างสื่อมวลชนด้วยกัน จึงขอความร่วมมือออกมาตรการให้สื่อมวลชนงดเข้ามาปฏิบัติภายในทำเนียบฯ นับตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย. จนถึงวันที่ 7 พ.ค. และจะกลับเข้ามาปฏิบัติงานในทำเนียบฯได้อีกครั้งในวันที่ 10 พ.ค.

อย่างไรก็ตาม ระหว่างนี้จะมีการทำความสะอาดทำเนียบฯ เพื่อรอรับสื่อมวลชนกลับมาปฏิบัติหน้าที่อีกครั้ง ส่วนเรื่องข่าวปฏิบัติการของนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ทางสำนักโฆษกจะทำหน้าที่แทนสื่อมวลชน จะมีการถ่ายทอดสดผ่านเพจไทยคู่ฟ้า รวมถึงการส่งเอกสารข่าวในกลุ่มไลน์สื่อมวลชนทำเนียบฯ ทั้งนี้ นายกฯเห็นด้วยกับข้อเสนอดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง