“กาญจนบุรี”ออกคำสั่งคุมเข้มทั้งจังหวัด

18 เม.ย. 2564 | 05:25 น.

กาญจนบุรีออกคำสั่งปิดโรงภาพยนตร์ทุกแห่ง สถานออกกำลังกายฟิตเนสทุกแห่ง โต๊ะสนุกเกอร์ และให้ตลาดทุกแห่งปฏิบัติภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มงวด

 จังหวัดกาญจนบุรีออกคำสั่งปิดโรงภาพยนตร์ทุกแห่ง สถานออกกำลังกายฟิตเนสทุกแห่ง โต๊ะสนุกเกอร์ และให้ตลาดทุกแห่งปฏิบัติภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มงวด หากผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามจะมีโทษทั้งจำทั้งปรับ

 นายจีระเกียรติ  ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดกาญจนบุรี   เปิดเผยว่า ด้วยปัจจุบันสถานการณ์โรคโควิด - 19 ประเทศไทย พบผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทวีคูณ และกระจายไปทุกจังหวัดอย่างรวดเร็ว ซึ่งมีปัจจัยเสี่ยงสัมพันธ์กับสถานบันเทิง กิจกรรมรวมกลุ่ม งานเลี้ยงสังสรรค์ และแพร่กระจายไปในผู้สัมผัสในครอบครัว กลุ่มเพื่อน และที่ทำงาน โดยเชื้อที่พบส่วนใหญ่เป็นสายพันธุ์อังกฤษ (Virus B1.1.7) ที่แพร่กระจายได้รวดเร็วกว่าเดิม

“กาญจนบุรี”ออกคำสั่งคุมเข้มทั้งจังหวัด

 จังหวัดกาญจนบุรี จึงมีคำสั่งเพื่อเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ดังนี้

“กาญจนบุรี”ออกคำสั่งคุมเข้มทั้งจังหวัด

 ❌ให้ปิดสถานที่ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีเป็นการชั่วคราว ดังนี้

- โรงภาพยนตร์ทุกแห่ง

- สถานออกกำลังกายฟิตเนสทุกแห่ง

- โต๊ะสนุกเกอร์ รวมถึงสถานที่ที่มีลักษณะคล้ายกันทุกแห่ง

 ✔️ให้ตลาด ตลาดนัด  และตลาดน้ำ ทุกแห่ง ถือปฏิบัติตามมาตรการ D – M – H – T – T และข้อปฏิบัติด้านสุขอนามัยในเรื่องการคัดกรองผู้ติดเชื้อ การล้างมือ การสวมหน้ากากอนามัย หลักการของ Social Distancing และการลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันไทยชนะ/หมอชนะ ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มงวด โดยให้นายอำเภอทุกแห่งมอบหมายเจ้าหน้าลงพื้นที่ตรวจสอบ หากพบว่าที่ใด ๆ ไม่ปฏิบัติตามมาตรการที่ทางราชการกำหนด ให้ทำความเห็นรายงานเสนอต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อสั่งปิดสถานที่ดังกล่าวโดยทันที

“กาญจนบุรี”ออกคำสั่งคุมเข้มทั้งจังหวัด

  ????หากผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้โดยไม่มีเหตุอันสมควรจะมีความผิดตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558  ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจมีความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง สั่ง ณ วันที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2564

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี