“เพชรบูรณ์” ประกาศ งดเดินทางเข้าออก 9 -18 เม.ย.

07 เม.ย. 2564 | 14:40 น.

​​​​​​ผู้ว่าฯ “เพชรบูรณ์” ผวาโควิดลามจังหวัด ขอความร่วมมือ งดเดินทางเข้าออก วันที่ 9-18 เม.ย. ห้ามโรงแรม รีสอร์ท ฯลฯ รับผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ 5 จังหวัด ควบคุมสูงสุด (สีแดง)

นายกฤษณ์ คงเมือง  ผู้ว่าราชการ จังหวัดเพชรบูรณ์  ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดเพชรบูรณ์ ประกาศประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบูรณ์  เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดเพชรบูรณ์ (ฉบับที่ 23) ตามที่ ได้มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563 และนายกรัฐมนตรีได้ออกข้อกำหนด ซึ่งออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 1- ฉบับที่ 18 เพื่อเป็นข้อปฏิบัติ

 

รวมทั้งมาตรการหรือแนวทางปฏิบัติที่รัฐได้กำหนดขึ้นเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19) ตามคำสั่งศูนย์บริหารสถนการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID- 19) เรื่อง แนวปฏิบัติตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา ๙ แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.๒๕๔๘ ในแต่ละฉบับ ซึ่งโดยที่รัฐบาลได้ดำเนินมาตรการต่าง ๆเพื่อป้องกันและระงับยับยั้งการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19) มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้การรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินดังกล่าวได้ผลดีขึ้นเป็นลำดับ นั้น

 

ด้วยสถานการณ์การแพร่ ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในประเทศไทยได้มีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID- 19) เพิ่มสูงขึ้นโดยมีเหตุการณ์การระบาดในสถานบันเทิงเขตกรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐมและสมุทรปราการ ซึ่งพบว่ามีผู้ติดเชื้อเป็น นักดนตรีพนักงาน ผู้เข้าใช้บริการ และมีการกระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19 ไปในหลายจังหวัดอีกทั้งประกอบกับเป็นช่วงที่จะเป็นวันหยุดในเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งจะมีประชาชนที่เดินทางกลับเข้ามาในจังหวัดเพชรบูรณ์จำนวนมาก

 

จังหวัดเพชรบูรณ์ จึงอาศัยอำนาจตามมาตรา ๒๒ (๑), (๗) ,มาตรา ๓๕ แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.๒๕๕๘ ข้อ ๗(๑) ข้อ ๑๑ และข้อ ๑๔ ของข้อกำหนดออกตามความในมาตรา ๙ แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.๒๕๔๘ (ฉบับที่ ๑) ถึง (ฉบับที่ ๑๘) มติคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบูรณ์ ครั้งที่ ๒๕/๒๕๖๔ วันที่ ๗ เมษายน พ.ศ.๒๕๖๔ จึงกำหนดมาตรการเร่งด่วนในการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดเพชรบูรณ์ (ฉบับที่ ๒๓) ดังนี้

 

มาตรการควบคุมการเดินทางเข้าและออกจาก จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อให้ประชาชนทุกคนปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งปัจจุบันพบว่ามีการแพร่ระบาดจากผู้ติดเชื้อไปสู่คนปกติเพิ่มมากขึ้น จังหวัดเพชรบูรณ์ จึง ขอความร่วมมือ ประชาชนทุกคนงดการเดินทางเข้า และออก จากจังหวัดเพชรบูรณ์ ในระหว่างวันศุกร์ที่ 9 เมษายน 2564 ถึงวันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน 2564  

 

เว้นแต่หากมีเหตุความจำเป็น ให้เดินทางได้โดยไม่ต้องขออนุญาต แต่ให้ระมัดระวังตนเอง ไม่เข้าไปในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)และมีคำสั่งห้ามโรงแรม รีสอร์ท ฯลฯ รับผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ 5 จังหวัด ควบคุมสูงสุด (สีแดง) อีกด้วย แต่ถ้าผู้ที่เดินทางมาจากผู้เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) กทม.,นครปฐม,ปทุมธานี,สมุทราปราการ และ นนทบุรี  รายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่และกักตัว 14 วัน