EKH จ่อให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 เดือน พ.ค.

23 มี.ค. 2564 | 08:15 น.

EKH จ่อให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 เดือนพฤษภาคม ระบุอยู่ระหว่างสั่งซื้อจากองค์การเภสัชกรรม

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH ผู้ประกอบธุรกิจสถานพยาบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า บริษัทฯคาดว่าจะสามารถให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ได้ภายในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการสั่งซื้อวัคซีนโควิด-19 จากองค์การเภสัชกรรม (อภ.)  เพื่อนำไปให้บริการหรือเป็นทางเลือกให้กับประชาชน ในกรณีที่ไม่ต้องการรอวัคซีนของรัฐบาลแต่ต้องการฉีดและพร้อมจะจ่ายเงินเอง  

              ทั้งนี้  ปัจจุบันโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งมีความเคลื่อนไหวในการเตรียมนำเข้าวัคซีนโควิด-19 รวมถึงสั่งซื้อจากองค์การเภสัชฯ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชนที่ไม่อยากรอวัคซีนจากรัฐบาลแต่ต้องการฉีดโดยพร้อมจะจ่ายเงินเอง  ซึ่งการที่โรงพยาบาลเอกชนร่วมนำวัคซีนมาใช้บริการให้กับประชาชน นอกจากจะช่วยเร่งการฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมได้อย่างรวดเร็วแล้ว ยังเป็นปัจจัยบวกที่ช่วยฟื้นเรื่องของการท่องเที่ยวที่เป็นเครื่องจักรที่สำคัญและเศรษฐกิจในภาพรวมให้ดีขึ้นด้วย

              สำหรับแนวโน้มธุรกิจในปีนี้ประเมินว่ายังสามารถขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา  เนื่องจากผู้ป่วยใน (IPD) ผู้ป่วยนอก (OPD) ยังคงเข้ารับบริการอย่างต่อเนื่อง  ประกอบกับการให้บริการรักษาโรคเฉพาะทางมากขึ้น  โดยที่ผ่านมาได้ขยายศูนย์กุมารเวช ,ศูนย์ หู ตา คอ จมูก ศูนย์ทันตกรรม และในปี 64 จะมีการขยายศูนย์กายภาพบำบัด ศูนย์ไตเทียม จึงทำขีดความสามารถในการรองรับการเข้ามาใช้บริการของคนไข้ได้เพิ่มมากขึ้น

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร

              ขณะเดียวกันบริษัทฯ ได้ปรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจให้สอดรับกับการแพร่ระบาดหนักของโรคไวรัสโควิด-19  ทั้งในเรื่องของการบริการด้านการแพทย์ Online Telemedicine, Drive Thru, Delivery รวมถึงการเดินทางมาใช้บริการ  ทำให้มั่นใจจะช่วยผลักดันให้ผลการดำเนินงานโดยรวมในปี 2564  เติบโตอยู่ในทิศทางบวกได้