เฮ! การเคหะฯ ช่วยคนมีรายได้น้อย เปิดจองเช่าบ้าน จ่ายเริ่มต้น 1,500 บาท/เดือน เช็กที่นี่

22 มี.ค. 2564 | 11:50 น.

เปิดเงื่อนไข-คุณสมบัติ การเคหะฯ เปิดจองเช่าบ้าน ผู้มีรายได้น้อย จ่ายเริ่มต้นที่ 1,500 บาท/เดือน สรุปครบที่นี่

22 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก แจ้งข่าวดีสำหรับประชาชนที่มีรายได้น้อยมีโอกาสมีบ้านที่เหมาะกับรายได้ของตนเองแล้ว โดยล่าสุดการเคหะแห่งชาติ เปิดจองสิทธิ์เช่าบ้านโครงการเคหะสุขประชา นำร่อง ฉลองกรุง และ ร่มเกล้า เริ่มต้น 1,500 บาท ต่อเดือน เป็นโครงการบ้านเช่า ลักษณะบ้านชั้นเดียว และบ้านแฝด 2 ชั้น รายละเอียด ดังนี้

1.บ้านแบบ X สำหรับผู้สูงอายุและผู้พิการ ขนาดพื้นที่ 30 ตร.ม. ค่าเช่า 1,500 บาท/เดือน

2.บ้านแบบ A สำหรับผู้อยู่อาศัยเพียงท่านเดียว (สถานะโสด) ขนาดพื้นที่ 30 ตร.ม. ค่าเช่า 2,000 บาท/เดือน

3.บ้านแบบ B สำหรับกลุ่มครัวเรือนใหม่ ขนาดพื้นที่ 40 ตร.ม. ค่าเช่า 2,500 บาท/เดือน

4.บ้านแบบ C สำหรับครอบครัว ขนาดพื้นที่ 50 ตร.ม. ค่าเช่า 3,000 บาท/เดือน

คุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการนำร่อง บ้านเคหะสุขประชา 

1.เป็นประชาชนที่ถือสัญชาติไทย

2.เป็นผู้ได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจถดถอยอันเนื่องมาจากสถาณการณ์การแพร่ระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อาทิ ถูกเลิกจ้างงาน เปลี่ยนอาชีพ ย้ายถิ่นฐาน รายได้ลดลง เป็นต้น

3.เป็นผู้ว่างงาน เป็นครอบครัวเลี้ยงเดี่ยว เป็นคนพิการ เป็นผู้สูงอายุ และเป็นผู้ได้รับผลกระทบจาก การไล่รื้อเวณคืน ข้าราชการเกษียณ เป็นไปตามหลักเกณฑ์และกฎหมายกำหนด

4.บรรลุนิติภาวะ สามารถจัดทำนิติกรรมสัญญากับการเคหะแห่งชาติได้ เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด

5.เป็นผู้มีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาท ต่อเดือนต่อครัวเรือน จากเอกสารรับรองตนเองและผ่านการพิสูจน์ ตรวจสอบหลักฐานจากการเคหะแห่งชาติ

เงื่อนไขเข้าร่วมโครงการฯ

1.ผู้จองสิทธิต้องแสดงเจตจำนงการเข้าอยู่อาศัยประจำและร่วมดำเนินกิจการเศรษฐกิจสุขประชา (ต้องเข้าอบรมโครงการสุขประชา - Sukpracha Academy) ตามที่การเคหะแห่งชาติกำหนด

2.กรณีผู้จองสิทธิกรณีเป็นผู้สูงอายุต้องมีสุขภาพแข็งแรง สามารถช่วยเหลือตนเองได้ หรือกรณีเป็นคนพิการต้องขึ้นทะเบียนคนพิการกับกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ และสามารถช่วยเหลือตัวเองได้หรือมีผู้ดูแลเป็นการเฉพาะ

3.ให้สิทธิจองที่อยู่อาศัยโครงการบ้านเคหะสุขประชาใด ๆ เพียงครอบครัวละ 1 หน่วย ** ครอบครัว หมายถึง บิดา มารดา สามี ภรรยา (นิตินัยและพฤตินัย) บุตรหรือบุตรบุญธรรม

4.ไม่สามารถโอนสิทธิการจองและสิทธิการเช่าให้กับผู้อื่น และไม่อนุญาตให้เช่าช่วง

5.ผู้จองสิทธิต้องชำระค่าเช่าล่วงหน้าหรือเงินมัดจำ 1 เดือน โดยค่าเช่าขึ้นอยู่กับประเภทของรูปแบบบ้านในแต่ละ โครงการ ทั้งนี้ค่าเช่าและค่าบริหารส่วนกลาง ค่าเช่าล่วงหน้า หรือเงินมัดจำการเคหะแห่งชาติขอสงวนสิทธิ จัดเก็บตามความเหมาะสม

ทั้งนี้ ระยะเวลาทำสัญญาปีต่อปี พร้อมทั้งมีการทบทวนสิทธิ์ทุกปีตามหลักเกณฑ์ขอรับความช่วยเหลือด้านที่อยู่อาศัย หากผู้เช่ามีรายได้เกินเกณฑ์ที่กำหนดขอสงวนสิทธิ์ในการอยู่อาศัย

การเคหะแห่งชาติขอสงวนสิทธิ์ในการไม่รับพิจารณาและตัดสิทธิ์ผู้จอง ผู้ที่จองไม่มีคุณสมบัติ กรณีที่ผู้จองไม่พร้อมเข้าอยู่ ณ วันเวลาที่การเคหะแห่งชาติกำหนด หรือผู้จองกรอกข้อมูลอันเป็นเท็จ นำเสนอต่อการเคหะแห่งชาติ

สำหรับผู้ที่สนใจลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค.ถึง 30 มี.ค. 2564 ผ่านเว็บไซต์การเคหะแห่งชาติ www.nha.co.th หรือไลน์ @NHA.THAILAND หรือสามารถมาลงทะเบียนด้วยตนเองได้ที่สำนักงานใหญ่ การเคหะแห่งชาติ เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ หรือ สำนักงานเคหะชุมชนของการเคหะแห่งชาติทั่วประเทศ โทร 1615 อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การเคหะแห่งชาติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การเคหะฯ เร่งเตรียมที่อยู่อาศัยแรงงาน EEC

ระวังกลลวง!"เทอร์มินัล 2 ตัดแปะ" เข้า ครม. พรุ่งนี้ 23 มี.ค.64

เปิดเงื่อนไข "การเคหะฯ" ให้คนมีรายได้น้อย อยากมีบ้านต้องทำอย่างไร

4 นวัตกรรม สินค้า - บริการ เจาะ "สังคมผู้สูงอายุ" มูลค่าแสนล้าน

โอกาสทองโควิด "รัตนากร แอสเซท" ไล่ช็อปที่ดิน