สตม.ยอมรับต่างชาติติดเชื้อโควิด-19 สถานกักกันบางเขน 77 คน

17 มี.ค. 2564 | 10:59 น.

ผบช.สตม.ยอมรับต่างชาติติดเชื้อโควิด-19 สถานกักกันบางเขน 77 คน ประสานสาธารณสุขเปิด รพ.สนาม ป้องกันเชื้อแพร่กระจายไปจุดอื่น

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผย ความคืบหน้ากรณีมีผู้ต้องกักชาวต่างชาติติดเชื้อโควิด-19 ในสถานกักกันตำรวจตรวจคนเข้าเมืองบางเขน จำนวน 77 ราย ว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง รับผู้ต้องหชาวต่างชาติ ที่ถูกดำเนินคดีและถูกจับกุมข้อหาหลบหนีเข้าเมืองทั้งหมดกว่า 2,000 ราย แต่กระจายไปควบคุมยังด่านต่างๆทั่วประเทศ ส่วนที่ ตม.สวนพลู มีเกือบ 1พันราย ยังตรวจไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด -19 สวนสถานกักบางเขน ตั้งเป็นสถานที่แรกรับ

ผู้ต้องกักชาวต่างชาติ เพื่อกักตัวเป็นเวลา 14 วัน มีการส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 ส่วนสาเหตุที่มีการแพร่ระบาด เนื่องจากมีผู้ต้องกักบางส่วน ส่วนใหญ่เป็นแรงงานชาวเมียนมาร์ ลาว กัมพูชา ส่งมาจากพื้นที่เสี่ยง เช่น ตลาดมหาชัย 
ที่นำมาควบคุม แต่ด้วยข้อกำจัดของห้องควบคุม ทำให้มีการติดเชื้อขึ้น โดยพบผู้ติดเชื้อทั้งหมดรวมแล้ว 77 ราย โดยเป็นผู้ต้องกักทั้งหมด ส่วนเจ้าหน้าที่ยังไม่พบติดเชื้อ ได้รายงานให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข  ผบ.ตร. รับทราบแล้ว

พร้อมประสานกับกระทรวงสาธารณสุข ได้เข้ามาเปิดโรงพยาบาลสนาม และกำหนดมาตรการป้องกัน ไม่ให้เชื้อแพร่กระจายไปจุดอื่น ส่วนผู้ปฏิบัติงานที่เป็นกลุ่มเสี่ยงได้จัดเตรียมสถานที่สำหรับกักตัว เนื่องจากหากกลับไปพักที่บ้านอาจจะนำเชื้อไปแพร่สู่คนในครอบครัวได้ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ยอดโควิด 17 มี.ค.64 ทั่วโลกผู้ป่วยเพิ่ม 4.30 แสนราย สะสม 121.20 ล้านราย