“สรศักดิ์”กระอัก! ถูกฟันผิดวินัย 2 เรื่อง ใช้รถหลวง คุกคามทางเพศขรก.สาว

15 มี.ค. 2564 | 14:14 น.

“สรศักดิ์”กระอัก ถูกฟันผิดวินัย 2 เรื่องรวด เบียดบังใช้รถหลวง-คุกคามทางเพศ ขรก.สาว

(15มี.ค.64) นายวัชระ  เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า วันนี้ได้ไปให้การพร้อมมอบพยานเอกสารต่อประธานสอบสวนคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงตามคำสั่งสภาผู้แทนราษฎร ที่ 63/2563 มีนายพงศ์กิตติ์  อรุณภักดีสกุล ประธานกรรมการ กรณีขอให้ดำเนินการทางวินัยร้ายแรงกับ นายสรศักดิ์  เพียรเวช อดีตเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กรณีมีพฤติกรรมกระทำผิดวินัยการจัดจ้างที่ปรึกษาและออกแบบระบบเทคโนโลยีสารสนเทศโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ จนเป็นเหตุให้สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเสนอของบประมาณจากคณะรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติจำนวน 8,135.56 ล้านบาทรวมกับงบสาธารณูปโภคอีกเป็นเงินทั้งสิ้น 8,648 ล้านบาทโดยไม่มีรายละเอียดให้สำนักงบประมาณ และไม่ได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี ซึ่ง นายวัชระ เป็นผู้ยื่นหนังสือคัดค้านงบไอซีทีจำนวนนี้ต่อ พลเอกประยุทธ์ด้วยตนเอง 

นายวัชระ กล่าวว่า ได้รับการเปิดเผยจากข้าราชการสภาฯว่าคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ได้ส่งเรื่องที่นายสรศักดิ์  ขณะเป็นเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร นำรถของราชการไปใช้ ทั้งที่เบิกค่ารถยนต์ประจำตำแหน่งเดือนละ 41,000 บาททุกเดือนตลอด 4 ปีไปแล้ว เป็นเงินประมาณ 1,968,000 บาท แล้วยังเบียดบังหลวงใช้น้ำมันหลวงและแอบใช้รถรับรองอีกนับครั้งไม่ถ้วน โดยแจ้งให้สภาฯ ทราบว่าเป็นความผิดวินัย แต่ไม่ร้ายแรง

 ส่วนกรณีคุกคามทางเพศข้าราชการหญิงรัฐสภาผู้ใต้บังคับบัญชานั้น คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงชุดนายนัฑ  ผาสุข เลขาธิการวุฒิสภา เป็นประธานสอบสวน ได้สรุปชี้มูลความผิดนายสรศักดิ์ ว่ามีมูลความผิดจริง  สำนักงานเลขาธิการสภาจึงส่งหนังสือเสนอ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง โดยมีผู้แทนหน่วยราชการจากภายนอกร่วมเป็นกรรมการด้วย ซึ่งไม่ได้ล่าช้าแต่อย่างใด