กทม.ปลื้ม “คลองโอ่งอ่าง” คว้ารางวัลติด 1 ใน 6 ประเทศต้นแบบปรับปรุงภูมิทัศน์

14 มี.ค. 2564 | 10:40 น.

กทม.เผยคลองโอ่งอ่าง ติด 1 ใน 6 ประเทศ ที่คว้ารางวัลระดับโลก 2020 ยันเป็นต้นแบบในการปรับปรุงภูมิทัศน์ ลั่นเป็นแลนด์มาร์คในกรุงเทพฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 2564 ที่ผ่านมา พล... อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  ได้โพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก ว่า  คลองโอ่งอ่าง เป็น 1 ใน 6 ประเทศ ที่คว้ารางวัลระดับโลก 2020 Asian Townscape Awards ต้นแบบในการปรับปรุงภูมิทัศน์ ทำให้ คลองโอ่งอ่าง โด่งดังไปทั่วโลก ฟื้นคืนวิถีชีวิตชุมชนริมคลองได้อย่างลงตัวกับชีวิตของคนกรุงเทพฯ จนได้รับรางวัลระดับโลก เป็นต้นแบบการพัฒนาเมืองที่เหมาะกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพฯ ถือเป็นหนึ่งรางวัลความสำเร็จของกทม. ในการปรับปรุงและพัฒนาพื้นที่สาธารณะ ที่มีความโดดเด่นอย่างเป็นรูปธรรม จนเป็นที่ยอมรับและพูดถึงในสื่อต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

“ขณะเดียวกันมีประเทศที่ได้รับรางวัลนี้ มีประเทศญี่ปุ่น สาธารณรัฐเกาหลี สาธารณรัฐประชาชนจีน ประเทศเนปาล และประเทศมาเลเซียด้วย  ผมขอขอบคุณทุกหน่วยงาน ทุกภาคส่วน และประชาชนทุกคน ที่มีส่วนร่วมกันพัฒนาและทำให้คลองโอ่งอ่างสวยงาม เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติจนถึงทุกวันนี้ครับ และขอเชิญชวนทุกคนมาเยี่ยมชม Landmark ของ กทม. ที่ได้รับรางวัลระดับโลก