ประกาศ 4ฉบับ"บริหาร"แรงงานต่างด้าวช่วง"โควิด"

16 ก.พ. 2564 | 05:43 น.

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศกระทรวงแรงงาน 4 ฉบับ เกี่ยวกับการอนุญาตให้คนต่างด้าว 3 สัญชาติทำงานในราชอาณาจักรเป็นการเฉพาะ ในสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อโควิด-19

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศกระทรวงแรงงาน 4 ฉบับ เกี่ยวกับการอนุญาตให้คนต่างด้าว 3 สัญชาติทำงานในราชอาณาจักรเป็นการเฉพาะ ในสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อโควิด-19


เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ ประกาศกระทรวงแรงงาน 4 ฉบับ เกี่ยวกับการอนุญาตให้คนต่างด้าวทำงานในราชอาณาจักรเป็นการเฉพาะ สำหรับคนต่างด้าว 3 สัญชาติ คือ กัมพูชา ลาว และเมียนมา  เพื่อเป็นการบริหารจัดการคนต่างด้าวในสถานการณ์แพร่ระบาดโรคติดเชื้อโควิด-19 ในราชกิจจานุเบกษา วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 

สาระสำคัญของประกาศ 4 ฉบับนี้ คือ อนุญาตให้คนต่างด้าวทำงานในราชอาณาจักรเป็นการเฉพาะ สำหรับคนต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ลาว และเมียนมา ประเภทต่าง ๆ เพื่อการบริหารจัดการคนต่างด้าวในสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด- 19 

ที่มา 
1.ประกาศกระทรวงแรงงาน เรื่อง การอนุญาตให้คนต่างด้าวทำงานในราชอาณาจักรเป็นการเฉพาะ สำหรับคนต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ลาว และเมียนมา ซึ่งเป็นผู้ต้องกักอยู่ในราชอาณาจักรเป็นกรณีพิเศษ เพื่อรอการส่งกลับ ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๒๖ มกราคม ๒๕๖๔

2.ประกาศกระทรวงแรงงาน เรื่อง การอนุญาตให้คนต่างด้าวทำงานในราชอาณาจักรเป็นการเฉพาะ สำหรับคนต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ลาว และเมียนมา ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (ฉบับที่ ๒)

3.ประกาศกระทรวงแรงงาน เรื่อง การอนุญาตให้คนต่างด้าวทำงานในราชอาณาจักรเป็นการเฉพาะสำหรับคนต่างด้าวสัญชาติกัมพูชาและเมียนมา ซึ่งได้รับอนุญาตให้เข้ามาทำงานในราชอาณาจักรตามมาตรา ๖๔ ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (ฉบับที่ ๒)

4.ประกาศกระทรวงแรงงาน เรื่อง การอนุญาตให้คนต่างด้าวทำงานในราชอาณาจักรเป็นการเฉพาะ สำหรับคนต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ลาว และเมียนมา ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๒๖ มกราคม ๒๕๖๔