ปคบ.แจ้ง 3 ข้อหา“กาละแมร์”โทษคุกไม่เกิน 5 ปี

09 ก.พ. 2564 | 06:17 น.

 “กาละแมร์”ดอดเข้าพบพนักงานสอบสวนค่ำวานนี้ เจอแจ้ง 3 ข้อหา “เจ้าตัว”รับสารภาพ 2 ข้อหา “โฆษณาโดยเป็นเท็จ-โฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต” ปัดข้อหาพ.ร.บคอมพิวเตอร์ เผยมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท

วันนี้(9 ก.พ.64) ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ รอง ผบก.ปคบ. กล่าวถึงการเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาของ กาละแมร์ หรือ พัชรศรี เบญจมาศ พิธีกร เจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร CELE FOOZ (เซเลฟูซ) ว่าสืบเนื่องจากกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาได้ส่งเรื่องถึงกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนและออกหมายเรียกนางสาวพัชรศรีนั้น

 

เมื่อวานนี้ (8 ก.พ.64) เวลา 19.00 น. นางสาวพัชรศรี ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนและทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้น 3 ข้อหาได้แก่ การโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต การโฆษณาโดยข้อความเป็นเท็จ

 

และ การนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จซึ่งเป็นส่วนของพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14 (1) โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันมิใช่การกระทําความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา อีก 1 ข้อหา

สำหรับข้อหาการโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต และการโฆษณาโดยข้อความเป็นเท็จนางสาวพัชรศรี ให้การรับสารภาพทั้งหมด เหลือในส่วนข้อหาที่ 3 การนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จที่ยังปฏิเสธอยู่

 

ขั้นตอนต่อไป เจ้าหน้าที่ต้องมีการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อการสอบสวนที่รัดกุม และจะเร่งทำการสอบสวนให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุดเพราะไม่อยากให้งานเกิดความล่าช้าอีกแล้ว

 

ทั้งนี้ในส่วนของการปฏิเสธข้อกล่าวหา พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ กล่าวว่า ถือว่าเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา

ในส่วนของข้อหาโฆษณาโดยเป็นเท็จและโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาตและข้อหาพ.ร.บ คอมพิวเตอร์มาตรา 14 (1) มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท

 

ทางพนักงานสอบสวนจะได้รวบรวมพยานหลักฐาน ที่จะต้องรอผลตรวจจากกระทรวงดีอีเอสมาเข้าสำนวน ก่อนส่งอัยการพิจารณาฟ้องศาลต่อไป คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เช้าวานนี้ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมได้พาผู้เสียหาย 1 รายเดินทางเข้าแจ้งความ พงส.กก.4 บก.ปคบ.ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.พัชรศรี หรือ กาละแมร์ ข้อหาฉ้อโกง ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปคบ.จ่อหมายจับ“กาละแมร์”หากเบี้ยวพบตำรวจพรุ่งนี้

ส่องรายได้ ธุรกิจ “กาละแมร์” และบริษัทผลิต “ถั่งเช่ายิ่งยง”

ถอดบทเรียน “กาละแมร์” ถึง “ถั่งเช่า” คนดัง แห่โอ้อวด โฆษณาอาหารเสริม

กาละแมร์ แจงดราม่าอาหารเสริม

อย. สั่งฟัน “กาละแมร์” พิธีกรชื่อดัง ดราม่าโฆษณาขายสินค้าเกินจริง