แห่สมัครสอบ ก.พ. 8 แสนที่นั่ง วันแรกเว็บล่ม

02 ก.พ. 2564 | 21:39 น.

เปิดสมัครสอบ ก.พ.วันแรก เว็บล่ม ด้านสำนักงาน ก.พ.เร่งแก้ไข พร้อมเผยแค่ไม่กี่ชั่วโมงสมัครสำเร็จแล้ว 4 หมื่นคน

หลังจากสํานักงาน ก.พ. ได้เปิดรับสมัครสอบ ก.พ. เพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก)  ประจําปี 2564 แบบ Paper & Pencil จำนวน 8 แสนที่นั่งสอบ และเริ่มเปิดให้สมัครผ่าน   http://job2.ocsc.go.th ตั้งแต่เที่ยงคืนของวันที่ 2 ก.พ. 2564 (เวลา 00.00 น. ) ไปจนถึงวันที่ 24 ก.พ. 2564  

 

โดยหลังจากที่เปิดรับสมัครในช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีประชาชนให้ความสนใจสมัครสอบ ก.พ.64 ครั้งนี้เป็นจำนวนมาก จนทำให้ระบบล่มเป็นระยะๆ ไม่สามารถเข้าเว็บเพื่อสมัครได้ หรือบางคนเข้าเว็บได้แต่มีปัญหาเกี่ยวกับการกรอกข้อมูลส่วนตัว  ซึ่งทางเพจเฟซบุ๊กของสำนักงาน ก.พ.ได้โพสต์ข้อความว่า

 

"เรียนผู้สมัครสอบภาค ก ปี 64 ค่ะ 


สำหรับท่านที่สมัครแล้วระบบขึ้นว่า "เลขบัตรประชาชนนี้ใช้ในการสอบครั้งนี้แล้ว" หรือ "กรอกข้อมูลไม่ตรงฐานข้อมูลกรมการปกครอง" 

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่กำลังเคลียร์ระบบดังกล่าว เพื่อให้สามารถทำการสมัครได้ตามปกติต่อไป 


คาดว่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 90 นาทีค่ะ

ต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะคะ"

ปล. ขณะนี้มีผู้สมัครสำเร็จแล้วจำนวนประมาณ 40,000 คน ค่ะ

 

ในเวลาต่อมาทางเพจเฟซบุ๊ก "สำนักงาน ก.พ."ได้โพสต์ข้อความรายงานความคืบหน้าหลังการแก้ไขปัญหาว่า


เรียนผู้สมัครสอบภาค ก ปี 64 ค่ะ 


ขณะนี้ได้ดำเนินการแก้ไขระบบให้สามารถรับสมัครได้ตามปกติแล้วค่ะ 


ทั้งนี้ หากพบปัญหาเกี่ยวกับระบบการสมัครสอบ สามารถติดต่อได้ที่ Call Center โทร. 02-257-7159 กด 1 ในวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30 - 17.30 น. หรือฝากคำถามไว้ทาง inbox ได้นะคะ แอดมินจะพยายามหาคำตอบมาให้ทุกท่านอย่างดีที่สุดค่ะ 


ขอบคุณค่ะ

 

 

สำหรับการสมัครสอบ ก.พ. 64 ในครั้งนี้สามารถสมัครได้จนถึงวันที่ 24 กุมภาพันธ์ โดยสามารถสมัครสอบทางออนไลน์ได้ 24 ชั่วโมง ผ่าน http://job2.ocsc.go.th ซึ่งทางสำนักงาน ก.พ. ได้แจ้งว่าในการสมัครนั้นระบบรับสมัครไม่รองรับเว็บเบราว์เซอร์ของ Internet Explorer (IE) ดังนั้นต้องใช้เบราว์เซอร์อื่น ๆ ได้ เช่น google chrome , firefox เป็นต้น
 

วิธีการสมัครสอบก.พ.64