ฟันธง คลายล็อกดาวน์ ตลาดถุงยางอนามัย ฟื้นแน่  

02 ก.พ. 2564 | 07:31 น.

ไทยนิปปอนฯ  ฟันธงคลายล็อกดาวน์ ดันตลาดถุงยางฟื้นตัว เล็งหาดีลเลอร์ PLAYBOY เพิ่ม หวังบุกตลาดยุโรป

นายอมร ดารารัตนโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยนิปปอนรับเบอร์อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ TNR ผู้ผลิตและจำหน่ายถุงยางอนามัยจากน้ำยางธรรมชาติรายใหญ่  เปิดเผยว่า ต้องยอมรับว่าการระบาดของโควิด-19  ส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจ รวมถึงอุตสาหกรรมถุงยางอนามัย ที่พบว่าในปี 2563 มีความต้องการใช้สินค้าลดลงจากปี 2562

 

สาเหตุหลักมาจากธุรกิจด้านเอ็นเตอร์เทนเมนต์ได้รับผลกระทบจากการถูกจำกัดช่วงเวลาการเปิดให้บริการ ขณะเดียวกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ทำให้หลายประเทศใช้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมสถานการณ์และแก้ไขปัญหาโรคระบาดที่เกิดขึ้น การให้บริการรวมถึงการทำกิจกรรมต่างๆ จึงถูกจำกัดตามไปด้วย

อมร ดารารัตนโรจน์

ทั้งนี้คาดว่าในปี 2564  นี้ อุตสาหกรรมถุงยางอนามัยมีโอกาสฟื้นตัวกลับสู่ภาวะปกติ หลังจากที่วงการแพทย์ได้พัฒนาวัคซีนป้องกันโรค COVID-19 ได้เป็นผลสำเร็จและหลายประเทศได้เริ่มทยอยฉีดวัคซีนแก่ประชาชน เพื่อให้สถานการณ์การแพร่ระบาดคลี่คลายกลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

 

รวมทั้งการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ ภาคธุรกิจด้านเอ็นเตอร์เทนเมนต์กลับมาเปิดดำเนินกิจการได้เช่นเดียวกับช่วงก่อนเกิด COVID-19 และทำให้ภาพรวมเศรษฐกิจทั่วโลกทยอยฟื้นตัวดีขึ้น หากเริ่มมีการผ่อนคลายเปิดประเทศให้สามารถเดินทางเจรจาธุรกิจกับประเทศต่าง ๆ ได้มากขึ้น จากปัจจุบันที่หลายประเทศใช้นโยบายคัดกรองผู้เดินทางเข้าประเทศอย่างเข้มงวด

 

“บริษัทวางเป้าหมายผลักดันยอดขายปี 2564 เติบโต 10% โดยได้เตรียมความพร้อมด้านกำลังการผลิตเพื่อรองรับโอกาสในการขายสินค้า รวมถึงวางแผนเตรียมความพร้อมด้านการเพิ่มผู้แทนจำหน่ายสินค้าภายใต้แบรนด์ PLAYBOY ในต่างประเทศ เช่น ทวีปยุโรป อเมริกาใต้ เป็นต้น”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

PLAYBOY ปูพรมห้างวอลล์มาร์ท 4,000 สาขา  

PLAYBOY รุกอี-คอมเมิร์ช เจาะตลาดถุงยางอเมริกา-จีน

กรมควบคุมโรค เผยไทยยัง ไม่มีผลยืนยันว่า พบเชื้อก่อ โรคโควิด 19 ในน้ำอสุจิ แนะปชช. ควรใส่ ถุงยางอนามัย ทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์

ยัน “ถุงยาง” ไม่ขาดตลาด ออร์เดอร์ยาวถึงมิ.ย

โควิด-19 กระทบชิ่งถุงยางส่อขาดตลาดทั่วโลก