เจียไต๋ พัฒนาเกษตร สู่เป้าหมายสังคมยั่งยืน 

23 ม.ค. 2564 | 04:30 น.

 

บริษัท เจียไต๋ เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านนวัตกรรมการเกษตร ด้วยการน้อมนำแนวทางพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สู่แผนปฏิบัติการ 90 วัน ปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร จนเมื่อสิงหาคม 2563 สามารถคว้ารางวัลองค์กรต้นแบบ โดย “ดวงพร จิราพิพัฒน์ชัย” ผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจเจียไต๋โฮมการ์เด้น เป็นตัวแทนรับมอบรางวัลเชิดชูเกียรติครั้งนั้น

จากแนวทางการดำเนินธุรกิจ ที่มีเป้าหมายในการสร้างความมั่นคงทางอาหารให้กับประเทศ ผ่านการพัฒนานวัตกรรมด้านการเกษตรและสังคม ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 เจียไต๋ได้ร่วมมือหน่วยงานต่างๆ อาทิ กรมการพัฒนาชุมชนกระทรวงมหาดไทย ส่งมอบเมล็ดพันธุ์ผักสวนครัวคุณภาพ เพื่อกระจายสู่ท้องถิ่นใน 76 จังหวัดทั่วประเทศไทย ให้ประชาชนได้มีเมล็ดพันธุ์ผักสวนครัวไว้ปลูกเพื่อรับประทาน สร้างแหล่งอาหารสดสะอาดปลอดภัย พร้อมประหยัดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน

เจียไต๋ พัฒนาเกษตร สู่เป้าหมายสังคมยั่งยืน 

เจียไต๋ พัฒนาเกษตร สู่เป้าหมายสังคมยั่งยืน 

ล่าสุด เจียไต๋ ยังเดินหน้าส่งเสริมชีวิตความเป็นอยู่ของคนในสังคม โดยเฉพาะการสร้างพัฒนาการของเด็กและเยาวชน เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร สนับสนุนเมล็ดพันธุ์ผักสวนครัวคุณภาพ พร้อมของใช้จำเป็นแก่หน่วยงานและองค์กรต่างๆ อาทิ สำนักงานเขตพระโขนง ศูนย์เยาวชนจตุจักร ชมรมอาสาพัฒนาของสถาบันศึกษา รวมถึงองค์กรเอกชนที่จัดโครงการปันความสุขเพื่อเด็กและผู้ขาดแคลน เป็นต้น เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้เรียนรู้การปลูกผัก ได้รับโภชนาการที่เหมาะสมจากผักที่สด สะอาด และปลอดภัยที่ตนเองปลูกขึ้น

เจียไต๋ พัฒนาเกษตร สู่เป้าหมายสังคมยั่งยืน 

นอกจากนี้ ภายใต้แบรนด์ปุ๋ยตรากระต่าย เจียไต๋ ยังจับมือกับเกษตรกรบ้านหนองหินและร้านกิจเกษตรกิจ จังหวัดอำนาจเจริญ จัดกิจกรรมมอบผ้าห่มให้กับประชาชนที่ประสบภัยหนาวในจังหวัดอำนาจเจริญ  16 หมู่บ้าน จาก 3 ตำบล อีกด้วย

 

นสพ.ฐานเศรษฐกิจ  ปีที่ 40 หน้า 23 ฉบับที่ 3,646 วันที่ 21 - 23 มกราคม พ.ศ. 2564