โต๊ะทำงานฉบับคน Work From Home

08 ม.ค. 2564 | 11:01 น.

มาดูตัวช่วยไอเทมเด็ดของคนทำงานยุคโควิด-19 กัน

 

หากมีการยกระดับการป้องกันโรคระบาดโควิด-19 ขึ้นมา อาจทำให้หลายคนต้องหันมา work from home มากขึ้น แต่การทำงานจากที่บ้าน หรือต้องอยู่บ้านเป็นเวลานานๆ อาจไม่สะดวก เหมือนการมาออฟฟิศ วันนี้เราขอแนะนำไอเทมที่ช่วยให้คุณพร้อมทำงานที่บ้านได้สะดวก แถมได้ผลดีจากการจัดโต๊ะทำงาน หรือมุมทำงานในบ้าน ที่ช่วยให้คุณทำงานแบบราบรื่น แม้จะต้อง work from home กันอีกยาวนานก็ตาม
 

โต๊ะทำงาน

โต๊ะทำงาน

แน่นอนว่าทำงานที่โต๊ะดีกว่านั่งเมื่อยบน ที่นอน บนโซฟา หรือที่พื้น หลายเท่า แต่ก็ต้องเลือกโต๊ะทำงานที่เหมาะกับคุณด้วยนะ การเลือกโต๊ะทำงานฟังก์ชั่นสุดสมาร์ท จะช่วยให้การทำงานของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น ปัจจุบันมีโต๊ะทำงานที่ดีไซน์โมเดิร์นมาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่สะดวกให้คุณได้เพลิดเพลินกับการทำงาน ที่สำคัญควรเลือกโต๊ะที่ทำความสะอาดง่ายเพื่อกำจัดเชื้อไวรัสหรือแบคทีเรียที่อาจจะสะสมอยู่ เป็นการลดความเสี่ยงในการติดเชื้อต่างๆ ได้อีกด้วย

 

เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ

เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ

มีโต๊ะทำงานแล้ว ก็ต้องเลือกเก้าอี้ทำงานดีๆสักตัว เพราะการนั่งนานๆ ต้องนั่งได้อย่างสบายตัวจึงจะช่วยให้การทำงานของคุณมีประสิทธิภาพ หากคุณได้นั่งเก้าอี้ที่ไม่ถูกกับกับสรีระร่างกายก็อาจส่งผลร้ายต่อสุขภาพ และกระทบการทำงานของคุณได้ มาเลือกเก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพที่ออกแบบมาเพื่อคนทำงานโดยเฉพาะ ให้คุณนั่งทำงานเป็นเวลานานๆ ได้อย่างสบายไม่ปวดหลัง

เจลแอลกอฮอล์

เจลแอลกอฮอล์

เพราะโควิดยังไม่จบ และระบาดใหญ่ไปทั่วบ้านทั่วเมือง ไม่เว้นแม้แต่ภายในบ้านของคุณ การ woek from home ควรมีเตรียมพร้อมสิ่งนี้ไว้ติดบ้าน นั้นคือ เจลแอลกอฮอล์ ใช้ทำความสะอาด มือของคุณก่อนจะไปหยิบจับอุปกรณ์เครื่องเขียนบนโต๊ะ ก็ช่วยให้คุณห่างไกลเชื้อโรคได้เยอะ

 

เครื่องฟอกอากาศ

เครื่องฟอกอากาศ

นั่งทำงานในบ้านนานๆ อาจทำให้คุณไม่ได้รับอากาศบริสุทธิ์เพียงพอ เราขอแนะนำให้คุณหาเครื่องฟอกอากาศสักเครื่องมาวางไว้ใกล้ๆ หรือ ในมุมที่คุณนั่งทำงาน นอกจากจะช่วยกรองฝุ่นละอองแล้ว ยังมีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรียในอากาศได้อีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าอากาศที่ดีจะทำให้คุณรู้สึกสดชื่นและสบายตัวมากยิ่งขึ้น

ที่พักเท้า

ที่พักเท้า

ในการนั่งทำงานทุกครั้งการนั่งให้สบายคือสิ่งที่สำคัญ เพราะจะทำให้งานของคุณดำเนินไปได้อย่างราบรื่น ไม่มีสะดุด พื้นที่ทำงานที่ดีควรจะมี ที่พักเท้า ในการทำงาน นอกจากจะช่วยปรับเอียงให้การวางเท้าได้มุมที่เหมาะสมแล้ว ยังช่วยลดการตึงขาและความล้าของกล้ามเนื้อขา เสริมการไหลเวียนของระบบโลหิตได้ดีอีกด้วย

 

ขอขอบคุณภาพจาก :

Arthur Lambillotte on Unsplash

Oladimeji Ajegbile on Pexels

Pixabay

master1305 on freepik

Xiaomi

backcentre.com.au

Andrea Piacquadio on Pexels

Kelly Sikkema on Unsplash