MBK ตั้งการ์ดสู้โควิด ทุ่ม 1.3 ล้าน เติมนวัตกรรมฆ่าเชื้อ

07 ม.ค. 2564 | 06:08 น.

MBK ตั้งการ์ดสู้โควิด ทุ่ม 1.3 ล้าน เพิ่มเทคโนโลยีฆ่าเชื้อ สร้างความมั่นใจ หลัง “ช่างกล้องวงจรปิด” ผู้ติดเชื้อใช้บริการ

การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่แพร่กระจายอยู่ในวงกว้าง รวมถึงในห้างสรรพสินค้า และศูนย์การค้าที่พบว่า มีผู้ติดเชื้อจำนวนหนึ่งเข้าไปใช้บริการ รวมถึงทำงาน เช่น ช่างติดตั้งกล้องวงจรปิด ที่เป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 145 ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งพบว่าระหว่างวันที่ 14-29 ธันวาคม ที่ผ่านมาเดินทางไปทำงานติดตั้งกล้องวงจรปิดในหลายห้าง รวมถึงเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ด้วยนั้น ล่าสุด “เอ็มบีเค เซ็นเตอร์” ได้เพิ่มมาตรการด้านสุขอนามัยและความปลอดภัยสูงสุด

 

นายสาธิต สายศร รองกรรมการผู้อำนวยการสายปฏิบัติการ บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่าศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์  เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส โควิด-19 และสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้เข้ามาใช้บริการ  ด้วยการพัฒนาและปรับปรุงระบบการทำงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยใช้งบลงทุนกว่า 1.3 ล้านบาทในการนำนวัตกรรมการฆ่าเชื้อโรคในระบบปรับอากาศด้วยแสง UVC  มาติดตั้งในระบบฯ เพื่อทำให้อากาศในอาคารศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ มีความสะอาดและปราศจากเชื้อโรค โดยการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เชื้อไวรัส เชื้อรา และเชื้อโรคอื่นๆ

เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

นอกจากนี้ยังช่วยปรับปรุงคุณภาพอากาศที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 10 และ PM 2.5 สามารถช่วยกรองฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กได้ถึง 0.3 ไมครอน (PM 0.3)  ที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดโรคต่างๆ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาให้มีความเหมาะสมกับระบบฯ และพื้นที่ภายในอาคารศูนย์การค้า เพื่อให้การหมุนเวียนอากาศมีประสิทธิภาพ และมีความปลอดภัยสูงสุด

 

สำหรับอาคารเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ มีระบบทำความเย็นรวมศูนย์แบบชิลเลอร์ (Chiller) ซึ่งเป็นระบบทำความเย็นระบายความร้อนด้วยน้ำและส่งจ่ายความเย็นด้วยอากาศ ซึ่งอาศัยน้ำเป็นตัวกลางนำพาความเย็นไหลไปจุดต่างๆ ยังเครื่องทำลมเย็น (Air Handling Unit : AHU หรือ Fan Coil Unit : FCU) ที่ติดตั้งอยู่บริเวณพื้นที่ปรับอากาศภายในอาคาร ซึ่งมีเครื่องทำลมเย็นอยู่จำนวนมากกว่า 1,000 เครื่องทั่วทั้งพื้นที่อาคาร โดยมีระบบที่ช่วยแลกเปลี่ยนอากาศร้อนและส่งอากาศเย็นออกมาตามท่อส่งลมเย็นให้ได้ความเย็นในพื้นที่ใช้งานได้อย่างเหมาะสม (เฉลี่ย 23±1องศาเซลเซียส)”

เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

“เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์  ให้ความสำคัญต่อการดูแลด้านสุขอนามัย และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดต่อผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย ทั้งลูกค้า ผู้ประกอบการร้านค้า และพนักงาน โดยข้อดีของการนำแสง UVC มาใช้ในระบบปรับอากาศ นอกจากช่วยลดการเติบโตและแพร่กระจายของเชื้อโรคไวรัส แบคทีเรีย เชื้อรา โรคซาร์ส ฯลฯ ที่จะเกิดขึ้นในระบบปรับอากาศแล้ว แสง UVC ยังช่วยขจัดไบโอฟิล์ม (Biofilm) เนื่องจากการสะสมของเชื้อราและฝุ่นทำให้เครื่องปรับอากาศทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยลดพลังงาน  ที่สำคัญมีการตรวจวัดสภาพอากาศทุก 6 เดือน จากบริษัทที่ได้มาตรฐานสากล เพื่อยืนยันว่าสภาพอากาศของศูนย์การค้า อยู่ในเกณฑ์ที่ดี สะอาด และปลอดภัย”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กด่วน!  รายชื่อ 14 ห้างดัง  “ช่าง”  ติดเชื้อโควิด เดินสายติดตั้งกล้องวงจรปิด

กทม.เปิดไทม์ไลน์ 25 ราย พบกลุ่มก้อนโยง"น้องใหม่พลาซ่า-ตลาดกุ้ง-บ่อน"

11 "จุดเสี่ยงโควิด"ในกทม. ใครไปจุดไหนเช็กด่วน!