ชุบชีวิตอาหาร สู่มื้ออิ่มชุมชนนางเลิ้ง

02 ม.ค. 2564 | 09:10 น.

จากตัวเลขการสูญเสียอาหารบนโลกที่สูงถึง 1,300 ล้านตันต่อปี หรือ 30% ของปริมาณอาหารที่ผลิตเพื่อบริโภคทั้งหมด สู่โครงการ LINE MAN Wongnai SOS Rescue Kitchen ที่เป็นการร่วมมือของ 3 องค์กร ได้แก่ LINE MAN Wongnai มูลนิธิ Scholars of Sustenance (Thai SOS) และ ผู้นำชุมชนวัดแคนางเลิ้ง ที่มีการสร้างเส้นทางของอาหารส่วนเกิน ที่ถูกส่งจากร้านอาหารและกลุ่มอุตสาหกรรม ไปสู่มื้ออิ่มให้แก่ชาวบ้านชุมชนวัดแคนางเลิ้ง

”ยอด ชินสุภัคกุล" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE MAN Wongnai กล่าวว่า LINE MAN Wongnai ในฐานะแพลตฟอร์มที่เกี่ยวข้องกับอาหาร ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีส่วนร่วมทำให้เกิดขยะจากการเดลิเวอรี่ ดังนั้น จึงมีความพยายามลดปัญหาและปริมาณขยะอาหาร ดำเนินการตามหลัก Sustainable Development Goals (SDGs) โดยเริ่มตั้งแต่การปลูกฝังให้พนักงานเห็นความสำคัญของการแยกขยะ จัดถังขยะประเภทต่างๆ ในที่ทำงาน

ชุบชีวิตอาหาร สู่มื้ออิ่มชุมชนนางเลิ้ง

ล่าสุด ยังจัดกิจกรรม LINE MAN Wongnai SOS Rescue Kitchen ให้พนักงานภายในบริษัทมาร่วมกันทำอาหาร เปลี่ยนอาหารส่วนเกินและวัตถุดิบต่างๆ ที่ได้รับบริจาคมาจากโรงแรม ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้าและโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ เป็นเมนูอาหารอร่อย มีคุณค่าทางโภชนาการ ส่งมอบให้ชุมชนที่มีความต้องการ โดยเริ่มต้นที่ ชุมชนวัดแคนางเลิ้ง และในขณะเดียวกัน ยังได้ช่วยเหลือสังคม ด้วยการเยียวยาผ่านอาหาร (Zero Hunger) เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างวงจรการผลิตและบริโภคที่ยั่งยืน
ชุบชีวิตอาหาร สู่มื้ออิ่มชุมชนนางเลิ้ง
LINE MAN Wongnai ยังชวนทุกคนร่วมบริจาคเงินคนละ 20 บาท ให้กับมูลนิธิรักษ์อาหาร ประเทศไทย เพื่อเป็นค่าอาหารให้กับคนใน 107 ชุมชน ภายใต้เครือข่ายของมูลนิธิฯ (เท่ากับ เพียง 5 บาท ต่อ 1 มื้ออาหาร) โดยดูรายละเอียดได้ที่ https://bit.ly/2WDNolR

ชุบชีวิตอาหาร สู่มื้ออิ่มชุมชนนางเลิ้ง

นสพ.ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 หน้า 23 ฉบับที่ 3,640 วันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2563 - 2 มกราคม 2564