"สว.ก๊อง"ขึ้นนำที่เชียงใหม่แต่"บุญเลิศ"ยังจี้ติด

20 ธ.ค. 2563 | 14:29 น.

ผลนับคะแนนโค้งแรกเลือกตั้งนายก อบจ.เชียงใหม่"สว.ก๊อง"ขึ้นนำ แต่"บุญเลิศ"ก็จี้ติด หน่วยเลือกตั้งห่างไกลยังไม่ได้ส่งผลคะแนนอีกมาก

ผลนับคะแนนโค้งแรกเลือกตั้งนายก อบจ. เชียงใหม่"สว.ก๊อง"ขึ้นนำ แต่"บุญเลิศ"ก็จี้ติด หน่วยเลือกตั้งห่างไกลยังไม่ได้ส่งผลคะแนนอีกมาก  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการนับคะแนนการสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.เชียงใหม่โค้งแรก ที่ผลคะแนนยังไม่ครบทุกหน่วยเลือกตั้ง หมายเลข 1 นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร(สว.ก๊อง) ที่พรรคเพื่อไทยให้การสนับสนุน มีคะแนนนำมาเป็นอันดับหนึ่งเหนือกว่านายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ อดีตนายก อบจ.เชียงใหม่ ที่ลงในนามทีมเชียงใหม่คุณธรรม  แต่คะแนนไล่ตามกันมาไม่ห่าง

\"สว.ก๊อง\"ขึ้นนำที่เชียงใหม่แต่\"บุญเลิศ\"ยังจี้ติด

ในช่วงประมาณ19 นาฬิกาเศษ นายพิชัยได้ 3,921 และนายบุญเลิศมีคะแนนนำเล็กน้อยที่ 3,943 คะแนน เมื่อรวมคะแนนมาถึงเวลาประมาณ 20 นาฬิกาเศษ นายพิชัยขึ้นนำที่ 18,094 ขณะที่นายบุญเลิศตามมาที่ 15,414 คะแนน ส่วนอันดับที่สามลงมายังมีคะแนนเพียงเล็กน้อย

\"สว.ก๊อง\"ขึ้นนำที่เชียงใหม่แต่\"บุญเลิศ\"ยังจี้ติด

ทั้งนี้ นอกจากพรรคเพื่อไทยจะให้ความสนับสนุนนายพิชัยแล้ว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯที่ลี้ภัยอยู่ต่างแดน ก็เปิดตัวเขียนจดหมายถึงชาวเชียงใหม่ด้วยลายมือตนเอง ขอให้ช่วยกันลงคะแนนสนับสนุนนายพิชัยเป็นนายก อบจ.เชียงใหม่ ขณะที่นายบุญเลิศได้นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตแกนนำนปช. เดินสายหาเสียงช่วยอย่างหนัก และเปิดประเด็นเขย่าฐานเสียงเพื่อไทย-กลุ่มคนเสื้อแดงอย่างรุนแรงโดยเฉพาะในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนวันเลือกตั้ง