ชาวจะนะยึดหน้าทำเนียบรัฐบาล จี้ยกเลิกนิคมอุตฯ

10 ธ.ค. 2563 | 12:05 น.

ชาวจะนะยึดขค้นกรุงเทพฯ ยึดพื้นที่หน้าทำเนียบรัฐบาล จี้ยกเลิกนิคมอุตสาหกรรมจะนะ

10 ธ.ค.63 นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ประธานชมรมแพทย์ชนบท นักกิจกรรมทางสังคมและสิ่งแวดล้อม ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ระบุว่า ทำไมชาวจะนะต้องเข้ายึดพื้นที่หน้าทำเนียบรัฐบาล

 

วันนี้ 10 ธันวาคม 2563 เวลา 16:00 น ชาวบ้านจะนะจำนวน 50 คนได้เดินทางเข้าพื้นที่หน้าทำเนียบรัฐบาลเพื่อยืนยันเจตนารมณ์สื่อสารต่อสาธารณะให้ยกเลิกนิคมอุตสาหกรรมจะนะ

 

เหตุผลที่ต้องไปหน้าทำเนียบเพราะที่นั่น คือศูนย์กลางอำนาจศักดินาที่อนุมัติโครงการนี้โดยไม่ชอบ โครงการนี้ถูกอนุมัติโดยรัฐบาลเผด็จการคสช มีบิ๊กป้อมเป็นหัวเรือใหญ่ที่ผลักดัน ผนวกกับทุนขุนศึกอย่างเครือ TPI​ ที่ได้บริจาคโต๊ะจีนให้พรรคพลังประชารัฐ 6 ล้านบาทเป็นการต่างตอบแทน​ มีการผลักดันโครงการโดยไม่ชอบโดย​ ศอ.บต.​ จนชาวบ้านเอื้อมระอา​

 

การขึ้นกรุงเทพฯครั้งนี้​ ชาวจะนะตั้งใจจะสื่อสารกับพี่น้องคนไทยทั้งประเทศให้เห็นถึงความไม่ชอบธรรมของระบอบอำนาจนิยมที่เป็นอยู่ ให้เห็นถึงเครือข่ายชนชั้นนำที่มุ่งเขมือบทรัพยากรของชาติโดยไม่เคยเห็นหัวชาวบ้าน และให้คนไทยทุกคนร่วมกันปกป้องแผ่นดินจากระบอบเผด็จการอำนาจนิยมประยุทธ์-ประวิตร​ที่คิดถึงแต่นาฬิการาคาแพง

 

เมื่อมีตู้คอนเทนเนอร์และรั้วลวดหนาม กั้นสะพานชมัยมรุเชฐ ชาวบ้านจึงต้องปักหลักอยู่ที่นั่น โปรดติดตามอย่างใกล้ชิดว่ารัฐบาลจะเข้าสลายกลุ่มชาวบ้านจะนะในครั้งนี้หรือไม่​ และอยากเชิญชวนให้ประชาชนทุกคนมาเยี่ยมให้กำลังใจกับชาวบ้านจะนะ อย่างต่อเนื่องด้วย