เปิด 5 ขั้นตอนง่ายๆ จองตั๋วโดยสาร-สำรองที่นั่งรถไฟ ฉบับออนไลน์ “D – Ticket”

19 พ.ย. 2563 | 06:30 น.

รฟท.เปิดทดลองให้บริการจำหน่ายตั๋วโดยสาร และสำรองที่นั่ง รูปแบบใหม่ ในระบบ D – Ticket ผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกและให้เกิดความรวดเร็ว รองรับการผู้ใช้บริการในยุคดิจิทัล เริ่มทดลองให้บริการวันที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า รฟท.ได้พัฒนางานบริการให้มีความสะดวกและทันสมัย โดยนำระบบการจำหน่ายและจองตั๋วโดยสารและสำรองที่นั่งล่วงหน้าด้วยระบบ D – Ticket  ซึ่งผู้โดยสารที่ประสงค์เดินทางตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป สามารถติดต่อซื้อตั๋วและสำรองที่นั่งรูปแบบใหม่ด้วยระบบ D – Ticket ได้ด้วยตนเอง (ล่วงหน้าสูงสุด 30 วัน) โดยจะเปิดให้บริการจำหน่ายตั๋วโดยสาร ตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 เป็นต้นไป เบื้องต้นผู้โดยสารจะต้องดำเนินการลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อนเข้าใช้ในงานระบบ

ทั้งนี้ระบบตั๋วโดยสาร D – Ticket ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบที่นั่งบนขบวนรถผ่านเว็บไซต์ www.railway.co.th ได้ด้วยตนเอง และสามารถพิมพ์ตั๋วหรือบันทึกตั๋วไว้ในโทรศัพท์ เพื่อนำมาเป็นหลักฐานในการเดินทางด้วยการสแกน QR Code บนขบวนรถ เพื่อเพิ่มความสะดวก ในการเดินทางของผู้โดยสารเอง ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการสามารถชำระเป็น บัตรเครดิต/บัตรเดบิต หรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้อีกด้วย

สำหรับการสมัครสมาชิกก่อนเข้าใช้ในงานระบบ

1.เข้าเว็บไซต์ www.railway.co.th

2.คลิกที่เมนูสมัครสมาชิก ด้านบนสุดของเว็บไซต์

3.ป้อนข้อมูลสำคัญที่จำเป็นในการสมัครสมาชิก

4.กดเลือกยอมรับเงื่อนไขและนโยบายของเว็บไซต์

5.กดปุ่มยืนยันการสมัครสมาชิก

6.ระบบจะส่งลิงก์เข้าไปยังอีเมล์ของท่านที่ใช้สมัครสมาชิกโดยกดยืนยันอีเมล์ เพื่อความปลอดภัยของข้อมูล

7.เมื่อกดยืนยันตัวตนผ่านอีเมล์แล้ว ถือว่าเป็นการสมัครสมาชิกเสร็จสมบูรณ์

วิธีการจองตั๋วโดยสารออนไลน์และสำรองที่นั่งล่วงหน้า

1.เข้าเว็บไซต์ www.railway.co.th

2.คลิกที่หน้าแบนเนอร์ของเว็บไซต์

3.เข้าสู่เว็บไซต์จองตั๋วโดยสารรถไฟ หลังจากนั้นคลิกเลือกช่วงเวลาที่ผู้โดยสารมีความประสงค์จะเดินทาง

เปิด 5 ขั้นตอนง่ายๆ จองตั๋วโดยสาร-สำรองที่นั่งรถไฟ ฉบับออนไลน์ “D – Ticket”

4.สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางตั้งแต่วันนี้-17 ธันวาคม 2563 สามารถซื้อตั๋วและสำรองที่นั่งผ่านเว็บไซต์ https://www.thairailwayticket.com/eTSRT/ สามารถคลิกเลือกจองตั๋ว ช่วงวันที่เดินทาง ผ่านระบบ STARTS-2

5.สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป สามารถซื้อตั๋วและสำรองที่นั่งผ่านเว็บไซต์ https://dticket.railway.co.th/DTicketPublicWeb/home/Home สามารถคลิกเลือกจองตั๋ว ช่วงวันที่เดินทาง ผ่านระบบ D – Ticket 

เปิด 5 ขั้นตอนง่ายๆ จองตั๋วโดยสาร-สำรองที่นั่งรถไฟ ฉบับออนไลน์ “D – Ticket”