ครม.เคาะแน่โครงการ "คนละครึ่ง" อย่างเป็นทางการวันนี้

29 ก.ย. 2563 | 02:04 น.

ชง ครม. พิจารณารายละเอียด โครงการ "คนละครึ่ง” อย่างเป็นทางการ ก่อนเปิดให้ร้านค้า โชห่วย หาบเร่แผงลอยลงทะเบียน ผ่าน www.คนละครึ่ง.com  วันที่ 1 ต.ค. นี้ส่วนประชาชนทั่วไป 16 ต.ค.

ความคืบหน้าโครงการคนละครึ่ง ตามมาตรการกระตุ้นการบริโภคในประเทศ วันนี้(29 ก.ย.) คณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ตาม พ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้านบาทจะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) อนุมัติรายละเอียด เพื่อเปิดให้ร้านค้าลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com ในวันที่ 1 ตุลาคม 2563 ส่วนประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป จะลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2563

 

สำหรับโครงการ “คนละครึ่ง” จะเปิดให้ประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป และต้องไม่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 10 ล้านคน ลงทะเบียนในช่วงกลางเดือนหน้า เพื่อรับสิทธิเงินช่วยเหลือซื้อสินค้าอื่นๆ คาดว่าน่าจะเป็นรายวัน วันละไม่เกิน 100 บาท รวมไม่เกินคนละ 3,000 บาท ใช้ผ่านแอปฯ “เป๋าตัง” และรัฐบาลจะช่วยจ่ายเงินคนละครึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร้านค้าลงทะเบียนคนละครึ่ง โหลดแอปพลิเคชั่น “ถุงเงิน” รอรับโครงการได้แล้ว

ครม.เคาะมาตรการ “คนละครึ่ง”แจก3,000บาท เพิ่มวงเงิน "บัตรคนจน" 500 บาท

เปิดเงื่อนไขคนละครึ่งใครบ้างได้รับสิทธิ 3,000

ส่วนร้านค้า โชห่วย หรือหาบเร่แผงลอย จะเปิดลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง ในวันที่ 1 ตุลาคม 2563  โดยต้องโหลดแอปฯ “ถุงเงิน” เพื่อสแกนรับเงินจากประชาชนที่ได้รับสิทธิ ซึ่งจะมีกระบวนการตรวจสอบคัดกรองอีกครั้ง และก่อนหน้านี้มีข้อมูลว่าร้านสะดวกซื้อหรือค้าปลีกขนาดใหญ่ที่เป็นนิติบุคคลจะไม่สามารถเข้าร่วมโครงการได้