พม.จี้ กรมบัญชีกลาง เร่งจ่ายเบี้ย “ผู้สูงอายุ-คนพิการ”

11 ก.ย. 2563 | 04:39 น.

กระทรวงพัฒนาสังคมฯ ติดตามจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ-คนพิการ ด้าน "กรมบัญชีกลาง" ยัน ได้รับเงินภายใน ก.ย.นี้

จากกรณีเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และเบี้ยความพิการ ประจำเดือนกันยายน 2563 ที่ กรมบัญชีกลาง ยังไม่สามารถโอนเงินเข้าบัญชีผู้มีสิทธิรับเงิน และโอนเข้าบัญชีขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ภายในกำหนดเวลาภายในวันที่ 10 กันยายน 2563 ที่ผ่านมาซึ่งส่งผลให้ผู้สูงอายุ และคนพิการ ที่ได้รับสิทธิ ไม่ได้เงินเบี้ยยังชีพตามกำหนดซึ่งจะจ่ายทุกวันที่ 10 ของเดือนนั้น

 

รายงานจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ระบุว่า กรมบัญชีกลาง ไม่สามารถโอนเงินเข้าบัญชี ผู้มีสิทธิรับเงินและโอนเข้าบัญชีขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ภายในกำหนดเวลา 10 กันยายน 2563 เนื่องจากติดขัดขั้นตอน เรื่องการจัดสรรงบประมาณไป-กลับระหว่างกรมบัญชีกลาง และกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น

 

ทั้งนี้ ในส่วนของกระทรวงได้จัดทำฐานข้อมูลผู้มีสิทธิ์ได้รับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และเบี้ยความพิการ ประจำเดือนกันยายน ส่งไปให้ทางกรมบัญชีกลางเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ดี กระทรวงฯ จะติดตามความคืบหน้าในการจ่ายเงินดังกล่าวให้กับคนพิการ และผู้สูงอายุอย่างต่อเนื่องต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ-คนพิการ ถึงมือประชาชนแน่

สรุปอีกรอบทำไมกรมบัญชีกลางเลื่อนจ่ายเบี้ยผู้สูงอายุและคนพิการ

สถ. ยันเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ-เบี้ยความพิการ ถึงมือประชาชนในวันที่ 22 กันยายนนี้!! 

เลื่อนจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ-ความพิการ

ขณะที่ล่าสุด กรมบัญชีกลาง ได้แจ้งผ่านทางเฟสบุ๊ก ระบุว่า กรมบัญชีกลางได้ตรวจสอบข้อมูลการจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และเบี้ยความพิการ ประจำเดือนกันยายน 2563 เรียบร้อยแล้ว แต่เนื่องจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) มีงบประมาณไม่เพียงพอ จึงต้องขอจัดสรรเพิ่ม เมื่อ สถ. ได้รับงบประมาณพร้อมแล้ว กรมบัญชีกลาง พร้อมโอนเงินให้ผู้มีสิทธิทันที ภายในเดือนกันยายน 2563 นี้