“ซัมมันคอปล่า” คอลเลคชั่นฝีมือคนไทย ผงาดอิเกียโลก  

07 ส.ค. 2563 | 10:54 น.

อิเกีย x เกรฮาวด์  เปิดตัวคอลเลคชั่น “ซัมมันคอปล่า” ฝีมือคนไทย ชูเสน่ห์กรุงเทพฯ  ผงาดวางขายอิเกียทั่วโลก 

หลังจากที่ “อิเกีย” คัดเลือกให้ “เกรฮาวด์”  แบรนด์แฟชั่นและไลฟ์สไตล์ แบรนด์เดียวจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เข้าร่วมในโครงการ “Collaboration Projects 2020”  ทำงานร่วมกับแบรนด์และดีไซเนอร์มากหน้าหลายตาจากทั่วโลก ที่สุดก็ได้คอลเลคชั่นพิเศษในชื่อ “SAMMANKOPPLA/ซัมมันคอปล่า” ที่นำเสนอความเป็นอยู่แบบไทยยุคใหม่ได้อย่างกลมกลืน ออกมาให้คนทั่วโลกได้ยลโฉมพร้อมเลือกซื้อเป็นเจ้าของ

“ซัมมันคอปล่า” คอลเลคชั่นฝีมือคนไทย ผงาดอิเกียโลก  

โดยอิเกียและเกรฮาวด์ ได้สร้างสรรค์คอลเลคชั่น “SAMMANKOPPLA/ซัมมันคอปล่า” โดยเชื่อมโยง 3 ความคิดหลักในการออกแบบ ประการแรกคือ ความเป็นอยู่แบบไทยยุคใหม่ที่ผสมผสานหลากหลายวัฒนธรรมและรูปแบบการใช้ชีวิต ประการที่สอง คือ ความเชื่อแบบไทยๆ ที่ปลูกฝังส่งต่อกันมายาวนานเกี่ยวกับการใช้ชีวิตอย่างประหยัด พอเพียง ยั่งยืน และประการสุดท้าย คือ การนำสไตล์ของเกรฮาวด์ ที่เป็นแบรนด์ Casual Street Style ที่สร้างสรรค์และสนุกสนานเข้าไปด้วยกัน จนกลายเป็นคอลเลคชั่นเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ในบ้านที่มีความแตกต่าง และรักษ์โลก

“ซัมมันคอปล่า” คอลเลคชั่นฝีมือคนไทย ผงาดอิเกียโลก  

ไมเคิล นิโคลิก หัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์ อิเกีย สวีเดน กล่าวว่า อิเกียและเกรฮาวด์ตั้งใจให้ “SAMMANKOPPLA/ซัมมันคอปล่า” ตอบความต้องการของกลุ่มคน ‘young at heart’ มองหาเฟอร์นิเจอร์ที่มีฟังก์ชั่น แต่ในขณะเดียวกันก็มีคาแรกเตอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ และยังปรับแต่งได้หลากหลายตามการใช้งาน ช่วยให้จัดสรรงบประมาณและพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

 

สินค้าหลายๆ รายการในคอลเลคชั่นนี้ เกิดจากความคิดแบบมัลติฟังก์ชั่น บวกกับการใช้งานหรือนำเอาวัสดุเก่ามาหมุนเวียนใช้ใหม่ เพื่อชูแนวคิด 3R (Reduce / Reuse / Recycle) ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม (environmental footprint) ผ่านการรีไซเคิล–รียูส นำวัสดุต่างๆ มาหมุนเวียนใช้ใหม่ ออกมาเป็นคอลเลคชั่นที่น่าตื่นเต้น ในราคาที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้

“ซัมมันคอปล่า” คอลเลคชั่นฝีมือคนไทย ผงาดอิเกียโลก  

ภาณุ อิงคะวัต Co-Founder GREYHOUND ORIGINAL  กล่าวว่า คอลเลคชั่นนี้ได้รับอิทธิพลจาก ‘กรุงเทพมหานคร’ เมืองที่ไม่เคยหยุดนิ่ง และพลิกแพลงให้สิ่งที่ไม่สมบูรณ์เป็นความสมบูรณ์แบบได้อย่างลงตัว  คอลเลคชั่น SAMMANKOPPLA/ซัมมันคอปล่านี้ นำเสนอความคิดสไตล์เกรฮาวด์สู่โลก โดยผสมผสานกับความคิดและความเชื่อแบบไทยๆ นำเอาความสับสนวุ่นวายของกรุงเทพมหานครเมืองที่ไม่เคยหยุดนิ่ง มาพลิกแพลงให้โลกได้เห็นว่า ในความที่ไม่ลงตัว สามารถกลายเป็นชิ้นงานที่สนุกและลงตัวได้

 

อิเกียและเกรฮาวด์ ใช้เวลากว่า 3 ปี ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่การแลกเปลี่ยนความคิด การออกแบบ การเลือกวัสดุ ตลอดจนการผลิต มีสินค้ารวม 25 รายการ perfect อาทิ โต๊ะล้อเลื่อน   , ราวแขวนผ้าเคลื่อนที่  , เสื่อสานพลาสติกรีไซเคิล , หมอนอิงสามเหลี่ยม , หมอนทรงกลม เป็นต้น พร้อมวางจำหน่ายที่อิเกียทั่วโลกในเดือนสิงหาคม ที่ประเทศไทยจะวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม เป็นต้นไป โดยคอลเล็คชั่นนี้เป็นคอลเลคชั่นพิเศษที่มีจำนวนจำกัด วางจำหน่ายในสโตร์อิเกีย บางนา และอิเกีย บางใหญ่เท่านั้น

“ซัมมันคอปล่า” คอลเลคชั่นฝีมือคนไทย ผงาดอิเกียโลก  

“คอลเลคชั่น “SAMMANKOPPLA/ซัมมันคอปล่า” เต็มไปด้วยกลิ่นอายความเป็นไทย และทำให้เรานึกถึงเสน่ห์ของท้องถนนกรุงเทพฯ ที่คนทั่วโลกคุ้นเคยและหลงใหล เราภูมิใจและตื่นเต้นที่ได้จัดงานเปิดตัวคอลเลคชั่นที่เป็นเสมือนตัวแทนคนไทย และเป็นความภาคภูมิใจของพวกเราที่อิเกีย ประเทศไทย” ลาเซีย เชอร์ล็อก ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก อิเกีย ประเทศไทยและฟิลิปปินส์ กล่าวทิ้งท้าย