"เซ็นทรัลหาดใหญ่"ยังเข้มคุมโรค

24 พ.ค. 2563 | 11:16 น.

 "ห้างเซ็นทรัลหาดใหญ่" ยังปฏิบัติมาตรการคุมโรคเข้มข้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นำคณะทำงานลงพื้นที่ตรวจติดตาม หลังมีการผ่อนปรนระยะ 2   พบว่าทุกแผนกมีการวางมาตรการป้องกันโรคอย่างแข็งขัน

 

  
ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นำทีมลงพื้นที่ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่ ตรวจติดตามมาตรการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อโควิด-19 หลังทางการผ่อนปรนมาตรการให้กลับมาเปิดให้บริการประชาชนผ่านมา 1 สัปดาห์ พบว่าทุกขั้นตอนยังดำเนินการอย่างแข็งข้น
    

วันที่ 24 พ.ค. 2563  นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายวรณัฏฐ์ หนูรอต ปลัดจังหวัดสงขลา นายสมศักดิ์ จันทร์ชู นายอำเภอหาดใหญ่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจและติดตาม มาตรการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยพบว่าทุกแผนกมีการวางมาตรการป้องกันโรคอย่างเข้มข้น

"เซ็นทรัลหาดใหญ่"ยังเข้มคุมโรค
    

เริ่มตั้งแต่จุดคัดกรองลูกค้าก่อนเข้าใช้บริการ จะต้องลงทะเบียนตามช่องทางที่ห้างกำหนดไว้ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำลูกค้าที่เข้าใช้บริการ จะต้องลงทะเบียนสแกนคิวอาร์โค้ด ไทยชนะ เพื่อเข้าสู่ระบบไทยชนะสำหรับเช็คอิน และเช็คเอ้าท์ออกจากพื้นที่ห้างสรรพสินค้า เพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 และได้จัดเอกสารให้ประชาชนที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือ ได้ใช้ลงทะเบียนติดตามตัวด้วย 
    

จากนั้นเข้าสู่กระบวนการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ลดการใกล้ชิดและสัมผัสในที่สาธารณะ ที่สำคัญต้องสวมใสหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าก่อนเข้าห้างและระหว่างที่อยู่ภายในห้างเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค
  "เซ็นทรัลหาดใหญ่"ยังเข้มคุมโรค    

"เซ็นทรัลหาดใหญ่"ยังเข้มคุมโรค

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาได้ให้คำแนะนำผู้ค้า ผู้ประกอบการภายในห้างสรรพสินค้า ให้จัดเจลแอลกอฮอล์บริการเลือกซื้อสินค้า และให้ผู้ค้าสวมหน้ากากอนามัยหรือเฟสชิลด์ รวมถึงการจัดระเบียบระยะห่างระหว่างโต๊ะอาหาร ในศูนย์อาหารอย่างน้อย 1-2 เมตร ตลอดจนให้มีการเช็ดทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัส ทั้งก่อนและหลังการให้บริการ ซึ่งผู้ค้ายินดีให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการ เพื่อความปลอดภัยและป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19

"เซ็นทรัลหาดใหญ่"ยังเข้มคุมโรค