ก.เกษตรฯ ผนึก ซีพีเอฟ ส่งรถ Food Truck อุ่นอาหารช่วยเหลือชุมชน

07 พ.ค. 2563 | 12:52 น.

กระทรวงเกษตรฯ และสหกรณ์ และ ซีพีเอฟ จัดทำโครงการ “อาหารปลอดภัยจากใจ...สู่ชุมชน” ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาหารจากวิกฤติโควิด19 ประเดิมมอบอาหารจากรถ Food Truck ของซีพีเฟรชมาร์ท ให้แก่ชาวชุมชนบางกอกน้อย

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ตามที่ กระทรวงฯ ได้ร่วมมือกับ ซีพีเอฟ จัดโครงการ “อาหารปลอดภัยจากใจ...สู่ชุมชน” เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในชุมชนแออัดจากผลกระทบของโควิด19 กระทรวงฯ ได้เริ่มต้นโครงการที่ เขตบางกอกน้อย และจะขยายความช่วยเหลือไปยังเขตอื่นๆ ต่อไป

กระทรวงเกษตรฯ เป็นผู้กำกับดูแลมาตรฐานการผลิตอาหารปลอดภัยของประเทศไทย จึงต้องการส่งมอบสิ่งดีๆเกี่ยวกับอาหารเพื่อช่วยบรรเทาทุกข์พี่น้องประชาชนในช่วงสถานการณ์โควิด19 โดยดำเนิน “โครงการอาหารปลอดภัยจากใจ...สู่ชุมชน” ร่วมกับบริษัทผู้นำด้านอาหารปลอดภัยอย่างซีพีเอฟ และในลำดับแรกนี้ ได้ทำการส่งมอบอาหารให้แก่พี่น้องในชุมชมบางกอกน้อย และจะขยายความช่วยเหลือไปยังเขตบางพลัด บางขุนเทียน บางบอน และหนองแขม ตลอดจน จ.พิจิตร และ จ.ตรัง ต่อไป

ด้านนายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ กล่าวว่า บริษัทฯ ร่วมกับกระทรวงเกษตรฯ นำอาหารปลอดภัยของบริษัท มาแบ่งปันและบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในชุมชนต่างๆ ด้วยการส่งมอบอาหารให้พี่น้องประชาชนได้อิ่มท้องในช่วงเวลายากลำบากจากสถานการณ์โควิด19 นี้ โดยบริษัทฯ ได้นำรถ Food Truck CP Freshmart ออกมาใช้เป็นครั้งแรก ณ เขตบางกอกน้อย เพื่ออำนวยความสะดวกในการอุ่นร้อนอาหาร และแจกให้พี่น้องประชาชนได้รับประทานอาหารได้ทันที จะแจกอาหารอุ่นร้อนพร้อมรับประทานให้กับประชาชนในเขตบางกอกน้อย บางพลัด พื้นที่กรุงเทพฯ ทุกวันอังคาร พฤหัสบดีและเสาร์

ก.เกษตรฯ ผนึก ซีพีเอฟ ส่งรถ Food Truck อุ่นอาหารช่วยเหลือชุมชน
 

รถ Food Truck คันนี้ สร้างขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวก และช่วยรักษาคุณภาพและรสชาติความอร่อยของอาหาร ที่นำมาแจกให้กับพี่น้องคนไทยในชุมนุมต่างๆ ซึ่งสามารถอุ่นอาหารได้ 120 กล่องต่อครั้ง เพื่อให้บริการได้อย่างรวดเร็ว

"อาหารที่ซีพีเอฟ นำมาเสิร์ฟวันนี้ เป็นอาหารแช่แข็งที่ผลิตตรงจากโรงงานมี 6 เมนู ซึ่งจำเป็นต้องควบคุมอุณหภูมิระหว่างการขนส่งและนำมาอุ่นร้อนให้พี่น้องได้รับประทานอย่างปลอดภัย และคงคุณภาพรสชาติและคุณค่าทางโภชนาการ" นายประสิทธิ์ กล่าว

ก.เกษตรฯ ผนึก ซีพีเอฟ ส่งรถ Food Truck อุ่นอาหารช่วยเหลือชุมชน

การส่งมอบอาหารให้ประชาชนในครั้งนี้ เป็นอีกส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือประเทศชาติ ประชาชน ให้ก้าวผ่านวิกฤติไวรัสโควิด19 ไปด้วยกัน ภายใต้หลักคิด Good Corporate Citizen กล่าวคือเป็นบริษัทที่ร่วมสร้างและดูแลสังคม ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างคุณค่าให้กับประเทศ โดยก่อนหน้านี้ ซีพีเอฟร่วมกับกองทัพภาคที่ 1 ได้มอบอาหารให้แก่ชุมชนคลองเตยไปแล้ว 8,499 ครัวเรือน

ก.เกษตรฯ ผนึก ซีพีเอฟ ส่งรถ Food Truck อุ่นอาหารช่วยเหลือชุมชน

ก.เกษตรฯ ผนึก ซีพีเอฟ ส่งรถ Food Truck อุ่นอาหารช่วยเหลือชุมชน

อนึ่ง ตลอดช่วงเวลาของการรับมือสถานการณ์โควิด19 นอกจากความรับผิดชอบที่จะไม่หยุดสายพานการผลิตอาหาร เพื่อให้ประเทศชาติและประชาชนมีอาหารอย่างเพียงพอแล้ว ซีพีเอฟยังสนับสนุนมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข โดยส่งอาหารให้แพทย์และพยาบาลในโรงพยาบาลหลายแห่งทั่วประเทศ รวมถึงการส่งอาหารให้ประชาชนที่กลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง และขยายผลไปถึงครอบครัวแพทย์-พยาบาลด้วย สะท้อนบทบาทของการเป็นบริษัทไทยผู้ร่วมต้านภัยโควิด19 อย่างจริงจังและต่อเนื่องตลอดมาจนถึงปัจจุบัน