มูลนิธิรามาฯ ผนึก 4 ซูเปอร์แอพฯ เพิ่มช่องทางบริจาค

28 เม.ย. 2563 | 10:31 น.

มูลนิธิรามาธิบดี ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ร่วมมือ แกร็บ เจดี เซ็นทรัล ลาซาด้า และ ช้อปปี้ เปิดโครงการ “มูลนิธิรามาธิบดีฯ รวมพลัง Super App เพื่อนักสู้ชุดขาว” เปิดช่องทางบริจาคผ่าน แอพฯ สนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์

นางสาวพรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ กล่าวว่า มูลนิธิรามาธิบดีฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญของกลุ่ม ซูเปอร์แอป (Super App) ด้วยปัจจุบันวิถีชีวิตของคนก็กำลังปรับตัวสู่สังคมดิจิตอล โลกออนไลน์มากขึ้น ยิ่งในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่พวกเราทุกคนสามารถช่วยหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อได้ด้วยมาตรการ “การรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing)” และ “การกักตัวในที่พักอาศัย (Self-Quarantine)” 

มูลนิธิรามาฯ ผนึก 4 ซูเปอร์แอพฯ เพิ่มช่องทางบริจาค

มูลนิธิรามาธิบดี จึงร่วมมือกับแพลตฟอร์ม ของ 4 ซูเปอร์ แอพฯ แกร็บ เจดี เซ็นทรัล ลาซาด้า และ ช้อปปี้ เพิ่มช่องทางในการระดมทุนและเพิ่มช่องทางในการเผยแพร่ข้อมูลสำคัญในช่วงเวลาฉุกเฉินที่สามารถเข้าถึงประชาชนส่วนใหญ่ได้ง่ายและรวดเร็ว

นางสาวจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมา แกร็บ ได้ริเริ่มและดำเนินกิจกรรมต่างๆ ภายใต้โครงการ ‘แกร็บแคร์’ (GrabCares) เพื่อให้ความช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของคนกลุ่มต่างๆ ในสังคม ซึ่งรวมถึงหน่วยงานด้านสาธารณสุขและบุคลากรทางการแพทย์ โดยร่วมสนับสนุนมูลนิธิรามาธิบดีฯ ด้วยการส่งเสริมให้ผู้ใช้บริการบริจาคเพื่อสมทบทุนใน ‘โครงการป้องกันและช่วยเหลือสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19’ ผ่าน GrabPay Wallet และการใช้คะแนน  GrabRewards 

มูลนิธิรามาฯ ผนึก 4 ซูเปอร์แอพฯ เพิ่มช่องทางบริจาค
 

นอกจากนี้ ยังมอบส่วนลดค่าส่งเมื่อสั่งอาหารผ่าน GrabFood  ให้กับข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของกรมควบคุมโรค ตลอดจนบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลรัฐ 7 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคมจนถึง 30 มิถุนายน 2563 รวมมูลค่าสูงสุดกว่า 3 ล้านบาท รวมถึงการสนับสนุนโรงพยาบาลของรัฐ       ในการจัดส่งยาผ่าน GrabExpress ให้กับผู้ป่วยถึงบ้าน ทั้งนี้ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อกำลังใจและแบ่งเบาภาระของคุณหมอ พยาบาล รวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนที่ได้อุทิศแรงกายแรงใจในการป้องกันโรคและรักษาผู้ป่วยอย่างสุดความสามารถ ในภาวะวิกฤติ19 ที่ทุกคนกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้

นางสาวรวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัล เจดี คอมเมิร์ซ จำกัด กล่าวว่า เจดีเซ็นทรัล ได้ช่วยเหลือผู้ประกอบการ ให้เปิดร้านจำหน่ายสินค้าบนแพลทฟอร์ม พร้อมเว้นค่าธรรมเนียม และยังให้สิทธิพิเศษ เพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ พร้อมกันนี้ ยังเชิญชวนลูกค้าร่วมบริจาค เพื่อสมทบทุนซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ ผ่านแคมเปญ “โครงการ#เจดีเซ็นทรัลจอยจากใจ” เริ่มต้นเดือนพฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป 

มูลนิธิรามาฯ ผนึก 4 ซูเปอร์แอพฯ เพิ่มช่องทางบริจาค

ส่วนเจดีเซ็นทรัล ได้ให้การสนับสนุนด้านการบริจาคและระดมทุน เพื่อช่วยเหลือนักสู้เสื้อขาวผ่านมูลนิธิรามาธิบดีฯ และโรงพยาบาลในจังหวัดต่างๆ ด้วยการเปลี่ยนเจดีพ้อยท์ เป็นเงินบริจาค และการบริจาคผ่านคูปองที่จำหน่ายบนแพลทฟอร์มเจดีเซ็นทรัล นอกจากนี้ เรายังพร้อมเป็นกระบอกเสียงในการประชาสัมพันธ์ เพื่อสนับสนุนโครงการระดมทุนหรือการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารในยามฉุกเฉินต่อไปด้วย
 

นางสาวภารดี สินธวณรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า ลาซาด้าสนับสนุนเปิดช่องทางการบริจาคออนไลน์ เพื่อสนับสนุนองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรในรูปแบบของ Digital Giving Platform เพื่อช่วยเหลือองค์กรสาธารณกุศลต่างๆ และผู้ด้อยโอกาส โดยผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาคได้ผ่าน LazadaForGood ให้ทุกใจได้ทำดี และยังร่วมกับแบรนด์ ที่เข้าร่วมโครงการ LazadaForGood นำยอดขายส่วนหนึ่งสมทบทุนบริจาคเงินหรือร่วมบริจาคสินค้าอุปโภคบริโภค และยังมีโครงการ #LazHappyHeart ที่นำการติดทุกแฮชเท็ก นับเป็นหนึ่งสินค้าอุปโภคบริโภคที่จะนำไปบริจาคให้ผู้ยากไร้

มูลนิธิรามาฯ ผนึก 4 ซูเปอร์แอพฯ เพิ่มช่องทางบริจาค
 
ด้านนางสาวสุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ช้อปปี้เปิดช่องทางให้ผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคออนไลน์กับมูลนิธิรามาธิบดีฯ ใน “โครงการป้องกันและช่วยเหลือสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19” ของมูลนิธิฯ ได้โดยตรง ผ่านการซื้อคูปองบริจาคที่ร้านค้า Official Store ของมูลนิธิรามาธิบดีฯ บนแพลตฟอร์มช้อปปี้ ขณะเดียวกัน ยังได้จัดแคมเปญ ShopeeForHeroes มอบคูปองแก่บุคลากรทางการแพทย์ เพื่อใช้ในการจับจ่ายในแพลตฟอร์มของช้อปปี้อีกด้วย 

มูลนิธิรามาฯ ผนึก 4 ซูเปอร์แอพฯ เพิ่มช่องทางบริจาค

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมบริจาคสมทบทุนในโครงการ “มูลนิธิรามาธิบดีฯ รวมพลัง Super App เพื่อนักสู้ชุดขาว” สามารถบริจาคได้ผ่านแอปพลิเคชันของ แกร็บ ประเทศไทย (Grab Thailand), เจดี เซ็นทรัล (JD Central), ลาซาด้า (Lazada), และ ช้อปปี้ (Shopee) และช่องทางการบริจาคของมูลนิธิรามาธิบดีฯ ผ่าน E-Banking ตามรายละเอียดดังนี้
มูลนิธิรามาฯ ผนึก 4 ซูเปอร์แอพฯ เพิ่มช่องทางบริจาค