EMPG ซื้อกิจการ “Kaidee” ปูทางรุกมาร์เก็ตเพลสไทย

24 เม.ย. 2563 | 04:59 น.

EMPG เจ้าของแพลทฟอร์มซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ออนไลน์ ซุ่มซื้อกิจการ Kaidee มาร์เก็ตเพลสดังในไทย พร้อมเดินหน้านำเสนอบริการใหม่ๆ เพิ่มขึ้น

 

อิมราน อาลี ข่าน ซีอีโอ  EMPG กลุ่มทุนผู้เป็นเจ้าของแพล็ตฟอร์มมาร์เก็ตเพลสต่างๆ ทั่วโลก เช่น Zameen ในปากีสถาน Bayut ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซาอุดีอาระเบีย และจอร์แดน Bproperty ในประเทศบังคลาเทศ และ Mubawab ในโมร็อกโกและตูนิเซีย กล่าวว่า EMPG ได้เข้าซื้อ Kaidee แพล็ตฟอร์มมาร์เก็ตเพลสในประเทศไทย ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2554 และก้าวขึ้นเป็นผู้นำอย่างรวดเร็วด้วยแบรนด์ที่แข็งแกร่ง รวมถึงจำนวนตัวเลขผู้ใช้งานและสินค้าและบริการที่มีมากกว่า 30 หมวดหมู่  โดยการตกลงซื้อขายธุรกิจครั้งนี้ได้เสร็จสิ้นไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยไม่เปิดเผยมูลค่าการซื้อขาย

 

การดำเนินการขององค์กรนั้น ขับเคลื่อนโดยให้ความสำคัญต่อความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละประเทศ โดยประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและน่าตื่นเต้นที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีธุรกิจภาคอสังหาริมทรัพย์ และยานยนต์ที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ในภูมิภาคนี้

EMPG ซื้อกิจการ “Kaidee” ปูทางรุกมาร์เก็ตเพลสไทย

Kaidee มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนานในประเทศไทย และถือเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งมาก ด้วยทีมงานที่มุ่งเน้นพัฒนาเทคโนโลยี และเชื่อมโยงผู้ใช้งานได้อย่างดีเยี่ยม โดยเรามุ่งมั่นที่จะลงทุนกับทรัพยากรที่จำเป็นทุกอย่าง เพื่อนำธุรกิจไปสู่อีกระดับหนึ่ง หลังจากการตกลงร่วมกันแล้ว คุณอาลี และ คุณมาร์ค นอสเวิลทตี้ ผู้บริหารระดับสูงของกลุ่ม จะเข้าร่วมเป็นหนึ่งคณะกรรมการของ Kaidee


 

 

“เราตื่นเต้นที่ได้มีโอกาสทำงานร่วมกับ Kaidee องค์กรที่มีวัฒนธรรมการทำงานอันโดดเด่น และมีความกระตือรือร้นอย่างมากที่จะช่วยเหลือผู้ใช้งานผ่านการซื้อ-ขายสินค้าและบริการต่างๆ ในแพลตฟอร์ม ซึ่ง Kaidee มีหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย นับเป็นจุดแข็งเป็นอย่างมาก และหวังว่าจะได้รับประโยชน์จากจุดแข็งนี้อย่างเต็มที่”

 

ด้านนายทิวา ยอร์ค CEO Kaidee  กล่าวว่า EMPG อยู่ในแนวหน้าของตลาดซื้อ-ขายออนไลน์ระดับโลก ซึ่งโดดเด่นในเรื่องการตอบโจทย์ผู้บริโภคของแต่ละภูมิภาคอย่างเหมาะสม การซื้อกิจการครั้งนี้จะช่วยให้ Kaidee ก้าวเป็นผู้นำด้วยการนำเสนอบริการใหม่ๆ ผ่านทุกหมวดหมู่สินค้าที่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างครบครัน

 

สำหรับ EMPG ดำเนินธุรกิจในตลาดอสังหาริมทรัพย์และแพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลส มีบริษัทในเครือได้แก่ Bayut ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซาอุดีอาระเบีย และจอร์แดน Zameen ในปากีสถาน Bproperty ในบังคลาเทศ และ Mubawab ในแอฟริกาเหนือ  กลุ่มบริษัทเน้นการลงทุนในด้านเทคโนโลยีและการวิจัยพัฒนาโดยมีศูนย์เทคโนโลยีอยู่ในประเทศโรมาเนีย สเปน และปากีสถาน ปัจจุบัน EMPG มีธุรกิจกระจายตัวครอบคลุมกว่า 50 เมืองทั่วโลกและมีพนักงานกว่า 4,500 คนกลุ่มบริษัทมุ่งเน้นที่จะมอบประสบการณ์การซื้อขายทางออนไลน์ที่เร็วขึ้น ง่ายขึ้นและสะดวกขึ้น ด้วยแพลตฟอร์มที่สามารถปรับให้เหมาะกับความต้องการเฉพาะของตลาดในแต่ละประเทศ