รอบข้างยังอันตรายสตูลจ่อ”ปิดเมือง”ต่อ

23 เม.ย. 2563 | 10:54 น.

จังหวัดสตูลอาจขยายเวลา ห้ามประชาชนเดินทาง เข้า – ออกข้ามเขตจังหวัดสตูล

วันนี้(23 เม.ย. 2563) เมื่อเวลา 14.00 น. นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสตูล ครั้งที่ 12  เพื่อติดตามสถานการณ์ความก้าวหน้า การเตรียมความพร้อมตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโนโรนา 2019 (COVID-19) โดยมีคณะกรรมการฯ เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียง ณ ห้องประชุมนครี ชั้น 2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสตูล

รอบข้างยังอันตรายสตูลจ่อ”ปิดเมือง”ต่อ
 

 สำหรับมติที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสตูล ครั้งที่ 12  อาจจะขยายเวลาคำสั่งห้ามประชาชนเดินทาง เข้า – ออกข้ามเขตจังหวัดสตูล เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันมีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และจังหวัดที่มีพื้นที่ติดต่อกับจังหวัดสตูล ที่มีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อจำนวนมาก ประกอบกับประเทศไทยได้ยกให้ประเทศมาเลเซีย เป็นท้องที่นอกราชอาณาจักรที่เป็นเขตติดโรคติดต่ออันตราย กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

ซึ่งขณะนี้จังหวัดสตูลยังไม่พบผู้ติดเชื้อยืนยันในพื้นที่ แต่หากยังมีการเดินทางข้ามเขตจังหวัดโดยไม่มีความจำเป็น จะทำให้การแพร่เชื้อของโรคแผ่ขยายลุกลามเพิ่มมากยิ่งขึ้น อันจะนำมาซึ่งความเสียหาย และเป็นอันตรายต่อสุขภาพและชีวิตของประชาชนอย่างร้ายแรง  

       

ทั้งนี้ หากผู้ใดฝ่าฝืนคำสั่งนี้ จะมีความผิดตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ และหรือเป็นความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน  2 ปีหรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ