โคเวสโตร ช่วยลดเสี่ยงบุคลากรทางการแพทย์

25 เม.ย. 2563 | 07:45 น.

ข่าวเศรษฐกิจ อัพเดทข่าววันนี้ ราคาทอง น้ำมัน ข่าวตลาดหุ้น การเงิน ธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ การตลาด เจาะลึกแบบตรงประเด็น | ฐานเศรษฐกิจ

การให้ความช่วยเหลือ ป้องกันทีมบุคลากรทางการแพทย์ในยามวิกฤตินี้ ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกหน่วยงานพยายามระดมกำลังกันเต็มที่ และเป็นเรื่องที่ บริษัท โคเวสโตร (ประเทศไทย) จำกัด ตระหนักดี จึงทำการส่งมอบแผ่นฟิล์มโพลีคาร์บอเนต สำหรับผลิตเป็น face shield คุณภาพสูง ให้แก่ ร.พ.ศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ และกลุ่มจิตอาสาเฉพาะกิจ

“นพดล อัครเศรษฐัง” หัวหน้าฝ่ายการผลิต กลุ่มธุรกิจ Specialty Films บริษัท โคเวสโตร (ประเทศไทย) จำกัด บอกถึงคุณสมบัติของแผ่นฟิล์มโพลีคาร์บอเนต ว่า ผลิตขึ้นจากวัสดุโพลีคาร์บอเนตชนิดพิเศษ ผ่านกระบวนการผลิตด้วยเทคโนโลยีมาตรฐานระดับโลกจากศูนย์การผลิตของโคเวสโตร ที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง ซึ่งผลิตขึ้นเพื่อนำไปใช้ในการผลิต face shield และใช้สำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมความปลอดภัยอยู่แล้ว

โคเวสโตร ช่วยลดเสี่ยงบุคลากรทางการแพทย์

 

แผ่นฟิล์มชนิดนี้ มีคุณสมบัติที่ความใสพิเศษ และความสามารถในการช่วยลดการหักเหของแสง สามารถส่งเสริมการมองเห็นของแพทย์ขณะที่สวมใส่ face shield ได้อย่างดีเยี่ยม จึงมีความเหมาะสมสำหรับการนำไปผลิตเป็น face shield เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ใช้สวมใส่เพื่อป้องกันการกระเด็นและการปนเปื้อนของสารคัดหลั่งจากผู้ป่วย ช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อจากผู้ป่วยสู่บุคลากรทางการแพทย์ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ face shield ที่ทำขึ้นจากแผ่นฟิล์มโพลีคาร์บอเนตของเราได้รับการตอบรับที่ดีจากทีมแพทย์ของโรงพยาบาลต่างๆ ที่ได้ทดลองใช้แล้วจากทั่วประเทศ

นอกจากนี้ พนักงานจิตอาสาของโคเวสโตร ยังร่วมนำแผ่นฟิล์มโพลีคาร์บอเนตของบริษัท มาจัดทำเป็น DIY face shield โดยได้มีการนำ DIY face shield ไปส่งมอบแล้วรวมกว่า 1,000 ชิ้น ให้แก่โรงพยาบาลและหน่วยงานด้านสาธารณสุขที่มีความต้องการ 14 แห่ง อาทิ โรงพยาบาลระยอง หน่วยงานควบคุมและป้องกันโรค สำนักงานสาธารณสุข จ.ระยอง และโรงพยาบาลบ้านฉาง เป็นต้น

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ หน้า 27 ปีที่ 40  ฉบับที่ 3,568 วันที่ 23 - 25 เมษายน พ.ศ. 2563

โคเวสโตร ช่วยลดเสี่ยงบุคลากรทางการแพทย์