หั่นค่าเทอม 30% ร.ร.นานาชาติ “เด่นหล้า”  ปรับแผนสู้โควิด

02 เม.ย. 2563 | 05:00 น.

“DBS” ประกาศลดค่าเทอม 30% หลังปรับการเรียนการสอนแบบออนไลน์ ยืนยันไม่ปรับขึ้นค่าเล่าเรียนในปีหน้า หวังช่วยผู้ปกครองผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19

นายต่อยศ ปาลเดชพงศ์ และ ดร. เต็มยศ ปาลเดชพงศ์ คณะกรรมการบริหาร โรงเรียนนานาชาติ DENLA BRITISH SCHOOL (DBS) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริหารโรงเรียนร่วมกับผู้บริหารระดับสูง ได้พิจารณาร่วมกันถึงสถานการณ์ในปัจจุบันที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และรัฐบาลมีคำสั่งให้ทุกโรงเรียนปิดชั่วคราว นักเรียนและครูต้องปรับมาใช้การเรียนการสอนแบบทางไกลด้วยระบบออนไลน์แทน ดังนั้นโรงเรียนจึงปรับเปลี่ยนนโยบายครั้งใหญ่ว่าด้วยการชำระค่าเทอม โดยสำหรับเทอม 3 ของปีการศึกษานี้ หากโรงเรียนยังต้องดำเนินการเรียนการสอนด้วยระบบออนไลน์อยู่ ดีบีเอสจะมอบส่วนลด 30% ให้กับทุกครอบครัว

 

หั่นค่าเทอม 30%  ร.ร.นานาชาติ “เด่นหล้า”  ปรับแผนสู้โควิด

 

ส่วนสำหรับค่าเล่าเรียนในปีการศึกษาหน้า ซึ่งตามปกติโรงเรียนนานาชาติชั้นนำทุกแห่งจะขึ้นค่าเล่าเรียนทุกปีเพื่อให้ครอบคลุมกับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น แต่โรงเรียนดีบีเอสนั้นตระหนักดีและเข้าใจถึงผลกระทบทางเศรษฐกิจที่ผู้ปกครองอาจกำลังเผชิญอยู่ จึงตัดสินใจสวนกระแสโรงเรียนนานาชาติที่อื่น ไม่ขึ้นค่าเล่าเรียนสำหรับปีการศึกษา 2563-2564 แม้ว่าโรงเรียนจะมีรายจ่ายเพิ่มขึ้นมากเพื่อคงไว้ซึ่งการศึกษาคุณภาพระดับโลกก็ตาม

 “ช่วงเวลาหลายเดือนหลังจากนี้คงเป็นช่วงที่ไม่ราบรื่นนักสำหรับคนส่วนใหญ่ แต่ผมมั่นใจว่าถ้าเราใช้สติ ความอดทน และความเพียรพยายาม เราจะฝ่ามรสุมลูกนี้ไปได้ และหวังว่าการลดค่าเล่าเรียนและไม่ขึ้นค่าเล่าเรียนสำหรับปีการศึกษา 2563-2564 ครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยแบ่งเบาผลกระทบทางการเศรษฐกิจต่อผู้ปกครองในช่วงเวลานี้ได้”

 

หั่นค่าเทอม 30%  ร.ร.นานาชาติ “เด่นหล้า”  ปรับแผนสู้โควิด

 

ล่าสุดโรงเรียนยังได้จัดทำแคมเปญ #DBSStrongerTogether หรือ DBS เพื่อสร้างความมั่นใจและตระหนักถึงการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วยนโยบาย Collaborated Efforts ภายใต้ Protection Pillars ทั้ง 3 ได้แก่ มาตรการตรวจคัดกรอง มาตรการดูแลทำความสะอาด และมาตรการสร้างความรู้ความเข้าใจ เช่น การวัดอุณหภูมิร่างกาย ตรวจพาสปอร์ต และประวัติการเดินทางของทุกคนที่เข้ามายังบริเวณโรงเรียน การทำความสะอาดแบบดีพคลีนทุกพื้นที่ของโรงเรียนเป็นประจำด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส การอัปเดตข่าวสารเรื่องไวรัสและส่งเสริมเรื่องการรักษาสุขอนามัยที่ถูกต้อง

อย่างไรก็ดี การจัดการเรียนการสอนออนไลน์ Distance Learning อย่างเต็มรูปแบบนับตั้งแต่ที่โรงเรียนต้องปิดชั่วคราว ในแพลตฟอร์มออนไลน์นี้ นักเรียนต้องใส่ชุดยูนิฟอร์มของโรงเรียนระหว่างการเรียนออนไลน์ด้วยเพื่อให้นักเรียนรู้สึกว่าพวกเขาต้องเรียนอย่างจริงจังเหมือนกับการเรียนปกติในห้อง ข้อดีของการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเรียนเฉพาะกิจครั้งนี้ทำให้นักเรียนได้มีโอกาสฝึกการเรียนรู้ด้วยตนเองมากขึ้น มีวินัย ความรับผิดชอบมากขึ้น (Independent Learner) เพราะปกติอยู่ที่โรงเรียนจะมีครูและผู้ช่วยครูดูแลตลอดเวลา

 

นอกจากนี้โรงเรียน DBS ยังร่วมรณรงค์สนับสนุนนโยบาย Social Distancing หรือการเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อลดการแพร่ระบาดของไวรัส ด้วยการจัดโปรแกรม Virtual Tour เปิดบ้านทัวร์และแนะนำโรงเรียนในรูปแบบวิดิโอออนไลน์ ให้ผู้ที่สนใจสามารถชมสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกระดับเวิล์ดคลาสของโรงเรียนได้เห็นทุกมุมมอง รวมถึงพูดคุยสอบถามกับเจ้าหน้าที่ของโรงเรียน โดยที่เจ้าตัวไม่ต้องเดินทางมายังโรงเรียนด้วย