ศอฉ.โควิด “ติดดาบพณ.” ลุยจับพ่อค้าคนกลางขายไข่ไก่แพง

28 มี.ค. 2563 | 06:42 น.

ศอฉ.โควิด พบปัญหาราคาไข่ไก่แพง เพราะ "พ่อค้าคนกลาง" สั่งกระทรวงพาณิชย์ลุยจับ


 
วันที่ 28 มีนาคม 63 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ถึงปัญหาไข่ไก่ขาดราคาแพงว่า เรื่องนี่ที่ประชุมศูนย์ฯมอบหมายให้ปลัดกระทรวงพาณิชย์ได้ชี้แจงรายละเอียดทั้งหมด อย่างไรก็ตามในสถานการณ์อย่างนี้ที่มีปัญหาประเด็นสุขภาพ ต้องขอความร่วมมือผู้ค้าทุกราย ซึ่งรายใหญ่ยืนยันให้ความร่วมมือ แต่ปัญหาจะอยู่ที่พ่อค้าคนกลาง ดังนั้นรัฐบาลจะใช้มาตรการป้องปรามในการดำเนินการ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ (27มีนาคม63)  ในที่ประชุมศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด -19 (ศบค.) นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ได้รายงานถึงมาตรการดูแลสินค้าราคาแพง โดยเฉพาะประเด็นของไข่ ซึ่งมีการร้องเรียนว่าราคาขายปลีกมีราคาสูงมาก โดยกระทรวงพาณิชย์มีการชี้แจงว่าได้เข้าไปพูดคุยกับสมาคมผู้ประกอบการไก่ไข่ ที่มีประาณ 7 รายใหญ่ ได้รับการยืนยันว่าราคาที่ออกจากฟาร์มอยู่ที่ 2.80 บาท แต่คาดว่าจะมีปัญหาจากพ่อค้าคนกลางที่ทำให้ราคาสูงขึ้น 

ศอฉ.โควิด “ติดดาบพณ.” ลุยจับพ่อค้าคนกลางขายไข่ไก่แพง

ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ได้รับการยืนยันว่าถ้าราคาออกจากฟาร์ม 2.80 บาท/ฟอง สามารถตั้งราคาขายได้ที่ 3.35 บาท/ฟอง  สำหรับเบอ์ร 3  ยืนยันว่ายังอยู่ราคานี้ได้ ถ้าขายเกินราคากว่านี้ กระรวงพาณิชย์จะเข้าไปจับกุม